เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือหญิงสาวช็อกหมดสติริมถนนใน วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบวิทยุแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ไปตรวจสอบช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ดวงพร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาวชลบุรี สภาพมีอาการช็อก ดิ้นทุรนทุราย พลเมืองดีพยายามเรียกสติ แต่ก็ยังไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

สอบถาม น.ส.ศศิกานต์ กัณหา อายุ 25 ปี พนักงานร้านฟาสต์ฟู้ด เล่าว่า เมื่อประมาณ 08.00 น. สังเกตเห็นผู้ชายสองคน แต่งกายคล้ายการ์ด หิ้วปีกผู้หญิงคนดังกล่าว มาในสภาพหมดสติ ไม่รู้สึกตัว ตอนแรกจะพามานั่งในร้าน แต่ตนห้ามไว้ ผู้ชายทั้งสองจึงพาไปทิ้งไว้ริมถนน ตนเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงเดินตามออกมาดู ก่อนจะมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ ทนดูไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นผู้หญิงคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดอาการปลอดภัย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า อาการช็อกจากสาเหตุใด อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนที่พบเห็นต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ การกระทำของผู้ชายทั้งสองที่หิ้วปีกผู้หญิงที่มีอาการช็อกหมดสติ มาทิ้งริมทางแบบนี้ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง