เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ร.ต.อ.อุดม ศรีสงฆ์ รองสว.สอบสวน สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในสนามยิงปืนกองบินทหารเรือ ใกล้กับสนามบินอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวรรพ.บ้านฉาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บเป็นชายวัย 40 ปี ชาวจ.ชลบุรี สภาพถูกยิงที่ขมับขวานอนจมกองเลือดอยู่ตรงจุดยิงปืน ใกล้กับพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแม็กกาซีน และปลอกกระสุน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะรีบนำตัวส่ง รพ.บ้านฉาง แต่ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนครูฝึกสนามยิงปืน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะเข้ามาในสนามยิงปืน ไม่ได้นำเอาอาวุธปืนมาด้วย จึงไปขอเช่าอาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนปืน 20 นัด เป็นเงิน 1,570 บาท จึงนำเป้ายิงไปให้ พร้อมแจ้งรายละเอียดกฎสนาม หลังจากบรรจุแม็กกาซีนเสร็จ ผู้เสียชีวิตได้ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะแล้วลั่นไกทันทีร่างร่วงลงไปกองกับพื้นจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที สำหรับผู้เสียชีวิตเคยมายิงปืนที่สนามนี้แล้วครั้งหนึ่ง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเพราะผู้เสียชีวิตไม่ได้พูดอะไรเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองมาตรวจสอบ พร้อมแจ้งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ทราบเรื่อง เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจลั่นไกฆ่าตัวตายต่อไป.