เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวกรณี นายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 พรรค พปชร. ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมแทนอดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ประมาณ 20 คน โดยทวงถามเงินค่าใช้จ่ายหลังเลือกตั้ง ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส. และเข้าใจกันดีแล้ว โดยทราบว่าปัญหาเกิดจากการประสานงานเข้าใจกันคลาดเคลื่อนเรื่องการปฏิบัติงานต่างๆ ในพื้นที่ และจากนี้จะร่วมกันดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังพูดคุยกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนยืนยันยังเคารพ รัก และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตร อย่างเหนียวแน่น และพร้อมจะทำงานกับพรรคเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไปในทุกเรื่องที่สามารถทำได้ และจะไปทำความเข้าใจกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.คนอื่นที่ไม่ได้มาพูดคุยวันนี้ เพื่อให้เข้าใจว่าพรรค จะดำเนินการแก้ปัญหาและให้ความเป็นธรรมแน่นอน

ทางด้าน นายคมเดช กล่าวว่า จากการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ทุกคนเข้าใจกันดี จากนี้จะรอการประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรคตามขั้นตอน โดยการพูดคุย ร.อ.ธรรมนัส จะนำเรื่องราวไปรายงาน พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค หลังจากนั้นจะนัดทำความเข้าใจ และหารือแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งตนและกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส.ยืนยันกับ ร.อ.ธรรมนัส ว่าเรายังเคารพรักและเชื่อมั่น “ลุงป้อม” เสมอและตลอดไป เราไม่ต้องการทำลายพรรค และยังยืนยันจะทำงานร่วมกับพรรค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไปแน่นอน