เมื่อวันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์คำชำนาญ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร, รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่น หรือจากผู้ค้าประเวณี และจัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ จับได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ กาญจนบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสุพรรณบุรี

พ.ต.อ.กึกก้อง เปิดเผยว่า ตำรวจ กก.5.บก.ปคม. ตรวจสอบพบเบาะแสเว็บไซต์ www.Jerkunmai.com โพสต์ขายบริการทางเพศหญิงสาวหลายร้อยราย ซึ่งประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยง่าย จากการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหนึ่ง เป็นเด็กหญิงอายุ 14-17 ปี ถูกหลอกลวงให้มาขายบริการทางเพศ อยู่ที่คอนโดมิเนียม ภายในซอยรักสินพงษ์ ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายกลุ่มเด็กหญิงดังกล่าว ได้ 4 คน จากการซักถามผู้สียหายให้การว่า ถูกกลุ่มโมเดลลิ่งชักชวนให้มาขายบริการทางเพศที่คอนโดมิเนียมดังกล่าว โดยนำภาพเด็กๆ ไปโพสต์โฆษณาที่ www. Jerkunmai.com ในราคา 1,500-5,000 บาท เด็กจะถูกหักค่านายหน้า 300-500 บาท ซึ่งเมื่อตกลงราคากับลูกค้าแล้ว กลุ่มโมเดลลิ่งก็จะบอกเลขห้องที่เหยื่อพักอาศัยอยู่เพื่อให้ไปร่วมประเวณี

พ.ต.อ.กึกก้อง กล่าวว่า ภายหลังเข้าช่วยเหลือเหยื่อในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มโมเดลลิ่ง และผู้ที่เกี่ยวข้องที่นำเด็กมาขายบริการทางเพศ 8 ราย ในพื้นที่กรุงเทพฯ กาญจนบุรี ราชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสุพรรณบุรี พร้อมประสานสุนัขตำรวจอัจฉริยะ ฮิดู (ESD K9 Hidu) จากองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรด ไทยแลนด์ (O.U.R.) มาดมกลิ่นตรวจหาอุปกรณ์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะซุกซ่อนหลบการตรวจค้นด้วย ส่วนเว็บไซต์ดังกล่าวตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลหาผู้ดูแล หรือแอดมิน เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5.บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป