เมื่อวันที่ 11 ส.ค. พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ร่วมเดินทางไปยังร้านขายของชำ เลขที่ 4/3 บ้านเจ๊ะเด็ง หมู่ 4 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง หลังในช่วงคืนที่ผ่านมา เวลา 21.30 น. มีเหตุคนร้ายจำนวน 1 คน ใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. บุกยิงชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ซึ่งในช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้น และได้กันพื้นที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบในช่วงเช้า

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบคราบเนื้อติดอยู่ที่บริเวณเก้าอี้พลาสติก ที่บริเวณแคร่ไม้ไผ่และที่บริเวณพื้น พร้อมด้วยปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ข้างกองเลือด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิต 2 คน คือ 1.น.ส.ซูวนี หะมิ อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ที่บริเวณศีรษะ 1 นัด 2. นายมะอาแด สะอิ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างของ น.ส.ซูวนี มีร่องรอยถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่ขมับขวา 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ นางฮาลีเมาะ สะอิ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายมะอาแด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณชายโครงขวา 1 นัด อาการสาหัส หลังจากแพทย์โรงพยาบาลแว้ง ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมะอาแด ซึ่งเป็นลูกจ้างของ น.ส.ซูวนี ได้ขี่รถ จยย. โดยมีนางฮาลีเมาะ ซึ่งเป็นภรรยานั่งซ้อนมายังบ้านของ น.ส.ซูวนี และทั้ง 3 คน ได้นั่งคุยพลางนั่งดูโทรทัศน์ที่บริเวณแคร่ไม้ไผ่เป็นกิจวัตร และในระหว่างที่ทั้ง 3 คน กำลังพูดคุยและดูโทรทัศน์อยู่นั้น ได้มีคนร้าย 1 คน สวมหมวกคลุมศีรษะปิดบังใบหน้า และสวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ ขี่รถ จยย. แบบผู้หญิงไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่บริเวณข้างร้าน พร้อมเดินเข้าไปในร้านอย่างรวดเร็ว ก่อนจะพูดด้วยภาษายาวีท้องถิ่นให้ น.ส.ซูวนี เจ้าของร้านมอบเงินที่มีอยู่ให้ แต่คนร้ายไม่ได้รีรอ กลับใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ที่เหน็บเอวมาออกมาจ่อยิงศีรษะ น.ส.ซูวนี 1 นัด จนเสียชีวิตคาที และคนร้ายยังใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน จ่อยิงที่ศีรษะของนายมะอาแด 1 นัด จนเสียชีวิตเช่นกัน และคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนางฮาลีเมาะ ที่กำลังนอนคร่อมอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ 1 นัด ถูกที่บริเวณชายโครงขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นเอาทรัพย์สินของ น.ส.ซูวนี เจ้าของบ้าน ก่อนที่จะวิ่งไปขี่รถ จยย. ที่จอดไว้ข้างร้าน หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงจะวิ่งกรูออกมาดู พบมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานไปยัง จนท.อบต.โล๊ะจูด เพื่อขอสนับสนุนรถกู้ชีพมารับศพผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลแว้ง ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ฉลอง เล็กน้อย ผกก.สภ.บูเก๊ะตา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนมีฐานะ นอกจากเปิดร้านจำหน่ายของชำแล้ว ยังมีการนำสินค้ามาให้ชาวบ้านผ่อน และด้วย น.ส.ซูวนี มักจะเป็นคนที่ปากค่อยข้างจัดแต่ใจดี อาจจะไปทวงหนี้ชาวบ้านบางรายที่ติดหนี้บ่อยครั้งและเป็นเงินจำนวนมาก อาจจะสร้างความไม่พอใจจึงได้มีการอำพรางตัวเป็นโจรมายิง น.ส.ซูวนี เสียชีวิต เพื่อล้างหนี้ก็อาจจะเป็นได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป