นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่ทำยอดวิวเข้าชมสูงกว่า 3.8 ล้าน กับภาพวิดีโอนาทีสุดหวาดเสียวของหนุ่งคนหนึ่งที่เดินอยู่ในป่า ปรากฏว่าเจองูเลื้อยผ่านขาไป แต่ทว่ามีลักษณะผอมแห้งจนน่าผิดสังเกตุ เขาจึงพยายามเข้าไปดูใกล้ ๆ ก่อนพบต้นตอที่ทำให้งูตัวนี้บาดเจ็บสาหัส เขาถึงรีบช่วยชีวิตงู แม้ว่าทุกนาทีที่เขาช่วย ก็เสี่ยงเสียชีวิตเช่นเดียวกัน

โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงใน TikTok @suradachsooksaeng ปรากฏภาพชายคนหนึ่งกำลังวิ่งไล่งูที่พยายามเลื้อยหนี เมื่อเขาจับได้ก็เห็นว่ามีเห็บเกาะเต็มตัว แถมมีสภาพผอม คาดว่าอาจจะถูกดูดเลือด และบริเวณกระดูกหลังมีแผลขนาดใหญ่ คาดกว่าอาจจะถูกรถเหยียบและะรอดมาได้

ซึ่งคนที่ช่วยก็ได้พยายามนั่งเเกะเห็บที่ละตัวจนออกหมด และในคลิปเขาก็ได้แต่อุทานว่างู ไปยอมให้เห็บกัดได้ไง ทั้งนี้พอเข้าช่วยเหลือเสร็จ ชายรายนี้ก็ได้ปล่อยงูคืนสู่ธรรมชาติ

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าของคลิป ที่ไม่ปล่อยผ่านและช่วยเหลือน้องจนสำเร็จ ซึ่งบางกลุ่มก็พากันแซวว่าควรตกใจอะไรก่อนดี จับงูด้วยมือเปล่า และ งูที่มีแต่เห็บเกาะเต็มตัว

โดยงูตัวดังกล่าวที่หนุ่มจับได้คือ งูสิง คอยช่วยเรื่องระบบนิเวศและกำจัดหนูในนาข้าว ส่วนเห็บที่เกาะไม่ใช่เห็บประเภทเดียวกับสุนัข แต่ชนิดนี้จะมีลักษณะตัวที่แตกต่าง คือแบนลีบ แต่ดูดเลือดเหมือนกัน ซึ่งเมื่อดูดเสร็จลำตัวก็จะอ้วนกลมคล้ายกัน แต่ไม่ใหญ่เท่าเห็บสุนัท…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @suradachsooksaeng