เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เขาดิน รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันมีผู้เสียชีวิต ที่เหตุเกิดบนถนนทางเข้าครัวลุงรงค์ ม.6 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เขาดิน แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม เและกู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบขื่อ คือ น.ส.ญานี เหมียนวงค์ อายุ 38 ปี ชาวจ.ราชบุรี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างรถกระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน บร 4825 ราชบุรี ใกล้กันพบมีดพกปลายแหลม ยาวประมาณ 6 นิ้ว ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่าผู้ตายถูกมีดแทงเข้าตามลำตัวรวม 6-7 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นสามีของผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนแม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวกับลูกเขย ก่อนหน้ามีปากเสียงกันเพราะความหึงหวง แต่ก่อนนั้นลูกสาวทำงานโรงงานในเขต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งผู้ต้องหาก็คอยโทรเช็กตลอด กลัวว่าภรรยาตัวเองจะมีคนใหม่ จนกระทั่งลูกสาวตัดสินใจลาออกจากโรงงาน และมาขายของอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ แต่ด้วยความหึงหวง ก็ยังไม่วายที่จะมาทะเลาะกัน จนเกิดเหตุดังกล่าว

ในเบื้องต้นพบว่า หลังจากผู้ตายปิดร้านได้ขับรถเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างทางขับรถได้เจอผู้ต้องหาที่ขับรถยนต์มา และพบรอยเบรกลากยาวตรงจุดเกิดเหตุ จากนั้นผู้ต้องหาได้ลงจากรถตรงไปหาผู้ตายที่ฝั่งด้านคนขับ ก่อนที่จะเปิดประตูรถแล้วได้ก็มีปากเสียงกัน จากนั้นผู้ต้องหาใช้มีดที่พกเตรียมมาจ้วงแทงผู้ตายไม่ยั้งจนเสียชีวิต

มีรายงานว่าสำหรับผู้ก่อเหตุคือ นายธนพล เหมียนวงค์ อายุ 39 ปี สามีของผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาดิน ที่ป้อมตำรวจเขตเขาขลุง ในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป.