กลายเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์กำลังพูดถึง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thammakul View ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเด็กน้อยยอดกตัญญูที่ช่วยคุณแม่ขายลูกชิ้นอยู่บริเวณใกล้กับออฟฟิศที่ตนอยู่ ซึ่งเป็นร้านประจำ แต่มีวันหนึ่ง ร้านลูกชิ้นไม่ได้ขายไปเป็นเดือน พอกลับมาอีกที เด็กน้อยได้มายืนขายคนเดียว พอรูู้เหตุผลกลับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมาก

โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า “วันนี้ตอนเช้า เดินไปซื้อลูกชิ้นเจ้าประจำที่หายไปเป็นเดือน แล้วก็เจอเหตุการณ์หนึ่ง เราเห็นน้องยืนขายคนเดียว ปกติแล้วน้องจะมากับแม่ ช่วยแม่ขายของ เราก็ชอบคุยเล่นกับน้องเป็นปกติ แต่วันนี้เห็นน้องดูยุ่งๆ และทำทุกอย่างคนเดียว เราก็เลยถามน้องไปว่า แม่ไปไหน น้องตอบกลับมาว่า “แม่เสียแล้ว” เราช็อกไปเลย อารมณ์เหมือนกับ รู้สึกผิดที่ถาม และก็มองว่าน้องเขาเข้มแข็งมากๆ เราพูดอะไรต่อไม่ถูกนอกจากขอโทษน้องเขากับสิ่งที่เราถามไป แต่น้องก็ยิ้มให้ และบอกเราว่า ไม่เป็นไรครับพี่

ใครที่ผ่านไปผ่านมา ช่วงเช้า ตรงหน้า MRT สุขุมวิท ก็ไปอุดหนุนได้เลยนะครับ ไก่จ๊อ, ไส้กรอกชีส, ไส้กรอกแดง คือดีมาก ไม้ละ 10 บาทเอง น้ำจิ้มอร่อย ไม่หวานเกินไป น้องน่าจะขายแค่ช่วงเช้า 08.00-10.00 น. นะครับ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Thammakul View