เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ร.ต.ท.ศักยภาพ ชัยเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจอดข้างทาง ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 7117 ระยอง สภาพได้รับความเสียหายทั้งด้านหน้าพังยับเยิน ส่วนคนขับทราบชื่อนายมัทชิว (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ลูกครึ่งเชื้อสายไทย-อังกฤษ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายล้มระเนนระนาดถึง 5 คัน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบในรถยนต์พบ ซองซิปบรรจุผงสีขาวคล้ายยาเสพติดตกอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม วินจักรยานยนต์รับจ้าง ทราบว่า เห็นรถยนต์ขับส่ายไปส่ายมาก่อนจะเซเข้ามาชนรถที่จอดข้างทางจนได้รับความเสียหาย ด้านเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าตนเองเสพยาเสพติดประเภทเคตามีน ประกอบกับดื่มสุรามา จนจำเหตุการณ์ไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัวไปตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.