เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านนราการเบาะ เลขที่ 330 หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล นายจรงค์ หนูช่วย อายุ 75 ปี และนางเยาวนารถ หนูช่วย อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้โทรศัพท์เข้ามาหาอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าตนพัวพันกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ก่อนที่จะให้ตนแลกเปลี่ยนไลน์เพื่อพูดคุย หลังจากนั้นได้สอบถามสมุดบัญชีธนาคารว่า ตนมีสมุดเงินฝากของธนาคารไทยพาณิชย์หรือไม่ ตนตอบไปว่าไม่มี มีแต่สมุดบัญชีของธนาคารอื่นมีอยู่ 2 ธนาคาร และตนได้ถ่ายรูปหน้าของปกธนาคาร ทั้ง 2 เล่มให้ดู และมีเงินในบัญชีเพียง 400 กับ 500 บาท ก่อนแนบบัตรประชาชนส่งไปให้

แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดังกล่าวกลับข่มขู่ พร้อมทั้งส่งรูปบุคคลที่อ้างว่าถูกจับกุม และอ้างว่าคนที่ถูกจับกุม ได้ใช้ชื่อตนไปเปิดบัญชี เพื่อโอนเงินค่ายาเสพติด จนทำให้ตนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก แถมยังขอให้ตนรีบไปดำเนินการในท้องที่ จ.สุโขทัย เพื่อจ่ายค่าปรับในเงิน 200,000 บาท ถ้าไม่ทำตามจะถูกดำเนินคดีทันที แต่ตนบอกไปว่า ตนไม่มีเงิน แก๊งคนร้ายจึงบอกตนว่า ถ้าหากจะให้ช่วยในเรื่องคดี เพื่อไม่ให้ยุ่งยาก ก็ให้โอนเงินมา 10,000 บาท เป็นการช่วยเหลือ โดยตนไม่ต้องเดินทางไปที่ จ.สุโขทัย หลังจากนั้นตนเริ่มใจอ่อน พร้อมที่จะโอนเงินให้ตามที่แก๊งคนร้ายร้องขอ เพื่อให้คดีจบๆ กันไป

แม้ตนจะบอกว่า ตนมีลูกชายเป็นตำรวจ ตำแหน่งยศ “สารวัตร” แต่แก๊งคนร้ายดังกล่าวไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด กลับยอกย้อนว่า มีลูกเป็นตำรวจแต่มีเงินแค่นี้ ด้วยที่ไม่อยากเดินทางไป จ.สุโขทัย จึงคิดที่จะยินยอมเงินโอนเงินให้ 10,000 บาท แต่ขอเวลาไปขอเงินจากภรรยาก่อน และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ภรรยาฟัง โดยภรรยาบอกว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเข้าแล้ว เหมือนกับที่เป็นข่าวอยู่ทุกวัน ภรรยาจึงเอาโทรศัพท์มาดำเนินการพูดคุยเอง ก่อนที่จะรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสตูล เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้ง โดยบอกว่า คดีแบบนี้มีเยอะ และเหตุยังไม่เกิด แต่ตนมองว่า อยากจะเตือนภัยสังคม เพื่อให้ระมัดระวังมิจฉาชีพประเภทดังกล่าว

ด้านนายครรชิต ชุมขวัญ ผู้นำชุมชนเทศบาลตำบลคลองขุด กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ อยากให้เป็นการเตือนภัยสังคมที่มาในทุกรูปแบบ ไม่เลือกเหยื่อว่าจะเด็ก หรือ ผู้สูงอายุ เชื่อว่า ถ้าเหยื่อมีเงินอยู่ในกระเป๋า คงจะโอนให้แก๊งคนร้ายดังกล่าวไปแล้ว เพราะด้วยความหวาดกลัวและตกใจ แต่นี่เงินอยู่ที่ภรรยา ทำให้รอดจากการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปได้อย่างหวุดหวิด.