นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการกีฬาไทยอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค. แฟนเพจ @วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์ แฟนกีฬาไทยชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ภาพของ “หนึ่ง พรพรหม” พร้อมระบุข้อความแจ้งข่าวการเสียชีวิตของผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง

โดยระบุว่า “เป็นการสูญเสียที่เกินจะตั้งตัวได้ทันจริงๆ หลังจากเพิ่งได้ทราบข่าวร้ายจากญาติของ “พี่หนึ่ง” พรพรหม จุลกทัพพะ สุดยอดผู้บรรยายกีฬาเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย ซึ่งมีเมตตาและน้ำใจที่ดีกับผมมาตลอด ว่า “พี่หนึ่ง” ได้จากไปแล้วแบบไม่มีวันกลับมา สาเหตุคาดว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทางญาติจะอัปเดตพิธีการทางศาสนาให้ทราบต่อไป

ขอบคุณพี่หนึ่งสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างทั้งโอกาส, คำปรึกษา และคำแนะนำดีๆ ที่มีให้ผมตลอดมาครับ ผมตั้งตัวไม่ทันจริงๆ”..

สำหรับ พรพรหม จุลกทัพพะ อายุ 51 ปี เป็นผู้บรรยายกีฬาหลายช่อง อาทิ ทรูวิชั่นส์, ช่อง 5 เคยได้รับรางวัลผู้บรรยายกีฬาดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ เมื่อปี พ.ศ. 2546 จากการบรรยายการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 “ปูซานเกมส์” เคยประสบมรสุมชีวิต โดนจับเรื่องเสพยาเสพติด เมื่อปี 2553 ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่รอลงอาญาไว้ 2 ปี ก่อนจะกลับมาสู่วงการพากย์กีฬาอีกครั้ง มีงานอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเพิ่งพากย์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีความเชี่ยวชาญในเรื่องกีฬาอเมริกันเกมส์ และมอเตอร์สปอร์ต ปัจจุบันพากย์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ทางช่อง พีพีทีวี ด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @วันแมนโชว์ by แมน โกสินทร์