จากกรณีโลกออนไลน์เผยภาพการแชตไลน์ระหว่าง “น้องพลอย” กับ “พี่กบ” ซึ่งคาดว่าเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าควบคุมการทำงาน ว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกพี่กบแชทไลน์แจ้งว่า เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ตำหนิคนชื่อ “พี่กบ” และเห็นใจ “น้องพลอย” เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเรียกร้องให้ทางต้นสังกัดของทั้งสองช่วยออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง จนกลายเป็นทัวร์ลงหนักเพราะมีคนเข้าไปต่อว่าต่อขาน รีสอร์ทกันอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับแจ้งจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ IHG Hotels & Resorts ว่าทางคุณ “แซนดี้ ลิว” ผู้จัดการทั่วไปของ IHG Hotels & Resorts ได้ออกประกาศแจ้งว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคมและได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ตลอดวันที่ผ่านมา ทางรีสอร์ตได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง

เปิดใจ ‘น้องพลอย’ โพสต์ถึง ‘พี่กบ’ เพราะอัดอั้น จัดงานศพเสร็จได้กลับไปทำงานต่อ

พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุก ๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ความเป็นอยู่ที่ดีของเพื่อนร่วมงานและพนักงานทุกคนคือหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของเรา เรายึดมั่นในคุณค่าและวิธีปฏิบัติของ IHG Hotels & Resorts ที่ให้การสนับสนุนและเน้นการทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยดวามเอาใจใส่และดวามจริงใจ หลักการเหล่านี้คือแนวทางส่องสว่าง เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางกัาวเดินและชี้นำวิธีปฏิบัติและทุก ๆ ความพยายามและตั้งใจของเราทุกคน