เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ จันทร์พรมมินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่าเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ได้ยกพวกทะเลาะวิวาทหน้าบ้านพักเลขที่ 21/16 หมู่ 4 หมู่บ้านเอื้ออาทร 1 ชุมชน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงแจ้งขอกำลังชุดจู่โจมรุดเข้าระงับเหตุ พบเด็กนักเรียนช่างกลจำนวนหลายสิบคน ถือมีด ไม้ ท่อนเหล็ก วิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นไปตามถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าระงับเหตุ ก่อนจะแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่กลุ่มเด็กนักเรียนช่างกล กำลังจะขี่ จยย. กลับบ้านเช่า ที่อยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว ขณะขี่ผ่านหน้าบ้านเกิดเหตุ ได้ยินคนในวงเหล้าที่นั่งดื่มอยู่หน้าบ้านพัก ตะโกนแซวแฟนสาวของเด็กนักเรียนช่างกลคนหนึ่ง จึงไประดมพวกนับสิบ พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้ามาหาเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นที่มานั่งดื่มเหล้าอยู่กับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทำให้คนในบ้านพักต่างพากันวิ่งหนีเข้าไปหลบ จากนั้นกลุ่มเด็กนักเรียนช่างกล ได้ใช้ก้อนหิน ท่อนไม้ ขว้างใส่บ้านเกิดเหตุ จนกระจกหน้าแตกละเอียด ก่อนจะยกพวกบุกเข้าไปภายในบ้าน แต่กลุ่มวัยรุ่นได้พากันวิ่งหนีออกทางประตูด้านหลัง เพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางเข้ามาระงับเหตุในเวลาต่อมา

ต่อมา น.ส.เปรมฤทัย แก้วดี อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.ณัฐวุฒิ จันทร์พรมมินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กนักเรียนช่างกล ที่ก่อเหตุใช้ก้อนหินขว้างพังประตูหน้าต่างบ้าน และไล่ทำร้ายคนในบ้านพักจนได้รับบาดเจ็บ.