เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ทำโพลบนแอพพลิเคชั่นเอ็กซ์(X) โดยระบุว่า “เห็นด้วยหรือไม่ กับการเปิดเผยการใช้ “งบเลี้ยงรับรอง” ของประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ ประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิฯ ว่าที่ผ่านมา แต่ละท่านนำไปเลี้ยงอะไร ใครที่ไหน #หมออ๋อง #หมูกระทะ”

โดยหลังจากที่การทำโพลดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน้ตเข้ามาเห็นด้วย โดยการกด Retweet กว่า 3.2 หมื่นครั้ง และมีการกดไม่เห็นด้วย โดยการกด Favorite หรือหัวใจ กว่า 5.3 พันครั้ง

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกด้วยว่า “ไหนๆ ก็ไหนๆ มาร่วมกันเรียกร้อง ให้เปิดเผย “งบรับรอง” ของนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี ประธานสภา รองประธานสภา ประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิฯ ฯลฯ ที่ผ่านมาทั้งหมด เถอะครับ ว่าใช้ไปปีละเท่าไหร่ เลี้ยงใคร เลี้ยงอะไร บางทีเห็นแล้วอาจจะร้อง เฮ้ยยยยยยย!!! กันยาวๆ ก็ได้นะครับ”

รวมไปถึง ยังได้แสดงความเห็นอีกด้วยว่า “การใช้จ่าย “งบรับรอง” ของประธานศาลฯ องค์กรอิสระ อย่าง กกต. ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ตลอดจน องคมนตรี ผมคิดว่ามาถึงขั้นนี้แล้ว เปิดเผยอย่างโปร่งใสต่อสาธารณชนให้หมด เลยดีกว่าครับ ว่าใช้จ่ายไปปีละเท่าไหร่ ใช้เพื่อรับรองใคร เลี้ยงอะไร แพงแค่ไหน”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @wirojlak