เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับเรื่องร้องเรียนจากนายโกวิท (สงวนนามสกุล) ลูกจ้างร้านหมูกระทะแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังได้รับบาดเจ็บจากเหตุถูกสายไฟสื่อสารที่ชำรุด ห้อยยาวลงมากลางถนน เกี่ยวคอขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน ทำให้บริเวณลำคอเป็นแผลบาดลึก แต่โชคดีขี่รถค่อนข้างช้า เนื่องจากเป็นบริเวณชุมชน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายโกวิท เปิดเผยว่า กลางดึกคืนวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากร้านหมูกระทะที่ทำงาน เพื่อไปซื้อของยังตลาดบัวใหญ่ ไปตามถนนรถไฟ 1 ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอบัวใหญ่ กระทั่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นมีสายไฟห้อยพาดลงมากลางถนน 3-4 เส้น จึงพยายามเบรกรถแต่ไม่ทัน เนื่องจากกว่าจะเห็นว่ามีสายไฟ รถก็กระชั้นชิดแล้ว เพราะบริเวณดังกล่าวมันมืด ทำให้สายเกี่ยวขึ้นไล่มาตามลำตัว แล้วบาดลำคอจนได้รับบาดเจ็บ

นายโกวิท โชว์ให้ดูแผลพร้อมเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีผ่านมา ช่วยกันมัดสายไฟที่ห้อยลงมาเก็บไว้ริมถนน ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน และช่วยเหลือตนนำไปรักษาพยาบาล ก่อนเข้าแจ้งความที่ สภ.บัวใหญ่ เพื่อหาเจ้าของสายไฟสื่อสารดังกล่าวมารับผิดชอบค่าเสียหาย เนื่องจากตนได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัว ไม่สามารถไปทำงานได้ สูญเสียรายได้ แต่ตั้งแต่เกิดเหตุผ่านมา 10 วัน ไม่เคยได้รับการติดต่อช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ เลย และนอกจากนี้ยังต้องการให้มีการจัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ให้มีใครเคราะห์ร้ายแบบตนอีกต่อไป