เรียกได้ว่ายังคงเป็นกระแส ที่ประชาชนหลายกลุ่มยังคงให้ความสนใจกันต่อเนื่อง หลังจากที่รอคอยกันมาเนิ่นนานกว่า 17 ปี กับการกลับมาแผ่นดินไทยอีกครั้ง ของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” โดยในการกลับมาครั้งนี้ เลือกเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว

แต่ทว่าก่อนเครื่องบินจะขึ้นท้องฟ้าจากสิงคโปร์มายังประเทศไทย ด้านอดีตนายกรัฐมนตรีอย่าง “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงความรู้สึกตัวเองที่มีต่อพี่ชาย และแนบรูปทักษิณที่กำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว แต่งานนี้มีชาวเน็ตแอบสังเกตเห็นนาฬิกาเรือนหรูที่มีไม่กี่ชิ้นบนโลก กลับอยู่ในข้อมือของนายทักษิณ จนทำให้มีกระแสพูดถึงสนั่นบนโลกออนไลน์ พร้อมพากันติดแฮชแท็ก #ทักษิณกลับไทย

โดยจากการตรวจสอบพบว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวคือแบรนด์ Patek Philippe รุ่น Grandmaster Chime Ref. 6300 ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มีกลไกลซับซ้อนที่สุดเท่าที่เคยมีมา และด้านหน้าปัดผลิตจากทองคำ 18 กะรัต ประกอบกับกระจกแซฟไฟร์อย่างดี และสามารถกันการกระแทกและรอยขีดข่วน ราคาเริ่มต้นที่ 100 ล้าน และในแวดวงนักสะสมยังคงประมูลสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยตัวเลขยังไม่หยุดนิ่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเครื่องบินเจ็ตลงจอดที่สนามบินดอนเมือง นายทักษิณก็ได้ออกมายืนโบกมือทักทายพี่น้องประชาชน ที่มารอต้อนรับกันตั้งแต่เมื่อวานอย่างหนาแน่น นอกจากนี้ ก็มีหลายคนจับตาดูนาฬิกาเรือนหลักละร้อยล้าน ที่นายทักษิณเลือกสวมใส่ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ คาดว่าทักษิณได้มีการเปลี่ยนนาฬิกาใหม่

โดยนาฬิกาเรือนที่สวมใส่ ณ สนามบินดอนเมือง คือแบรนด์ OMEGA X SWATCH Mission to Mars ที่ถูกจัดทำเพื่อเป็นการรำลึกถึงดาวอังคาร โดยมีโทนสีแดงเพลิงตัด กับหน้าปัดสีขาวสว่าง และสาย VELCRO โดยผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ตรวจสอบข้อมูลบนเว็บไซต์ swatch พบว่า มีมูลค่าเรือนละ 9,300 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @swatch