กรณีนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย อายุ 44 ปี สส.ก้าวไกล ได้เกิดอาการเป็นลมล้มฟุบที่พื้น ต้องเรียกแพทย์ประจำสภา เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยมีการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และนำส่ง รพ. เป็นการด่วน ขณะร่วมประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน! สภาวุ่น สส.ก้าวไกล เป็นลม ระหว่างโหวตนายกฯ แพทย์ต้องปั๊มหัวใจ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นไม่นาน มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก รายหนึ่ง โพสต์คลิปบรรยากาศในที่ประชุม โหวตนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความระบุว่า “ก่อนอื่นต้องขอย้ำก่อนว่า “ไม่แน่ใจ” ว่าสส. เพื่อไทยคนนี้เค้าเป็นลมล้มจริงหรือ(ล้อเลียน) สส. ก้าวไกลที่เป็นลมจนต้อง CPR ก่อนหน้านี้หรือเปล่า เห็นยิ้มหัวเราะชอบใจ ถ้าล้อเรียนนี้คือต้อง เ_ี้ยสุดๆเลยนะ! ##ประชุมสภา ##โหวตนายกรอบ3 #นายกคนที่30”

ชมคลิป

จากนั้นมีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก อีกราย โพสต์คลิปลักษณะเดียวกันพร้อมข้อความระบุว่า “ขอประณาม #สส #พรรคเพื่อไทย ที่ #ล้อเลียน สส #พรรคก้าวไกล ที่เป็นลม คุณด้อยค่าเพื่อนมนุษย์ ไม่มีแม้แต่ความเห็นใจกับผู้ป่วย ทรามมาก”

ชมคลิป

ภายหลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ส่วนใหญ่จะเป็นการขอประณาม ขณะที่บางส่วนให้เหตุผลว่าอาจเห็นเหตุการณ์แล้วแสดงท่าทางให้เพื่อสส.ด้วยกันดู ซึ่งความเป็นจริงคงต้องรอ สส.สาวคนดังกล่าวออกมาชี้แจงอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เจ้าของโพสต์บัญชีติ๊กต็อก ทั้ง 2 ราย