เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุลูกฆ่าพ่อตัวเอง ในซอยวัดขวัญเมือง ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณหน้าประตูบ้านพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดที่แผ่นหลัง 10 แผล หน้าท้อง 1 แผล คอ 1 แผล ขมับ 1 แผล และแขนซ้าย 3 แผล ข้างศพพบมีดปลายแหลมวางอยู่ โดยมีนายบี (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ตายเองนั่งรอมอบตัวอยู่ สภาพมือซ้ายได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนเบื้องต้นนายบี ให้การว่า เป็นคนใช้มีดแทงพ่อที่หน้าห้องเอง โดยช่วงก่อเหตุเกิดชุลมุนแย่งมีดกันทำให้ถูกมีดบาดที่มือขวา สาเหตุเพราะตอนพ่อกลับมาบ้านตอน 21.00 น. ไม่รู้ว่าโมโหอะไรมา เปิดประตูห้องที่อยู่ตรงข้ามกันเข้าไปแล้วปิดประตูกระแทกเสียงดังลั่นบ้าน จึงไม่พอใจออกไปต่อว่าจึงมีปากเสียงกัน กระทั่งหนักเข้าพ่อได้ไปหยิบมีดมา ตนเลยไปหยิบมีดปลายแหลมมาแทงพ่อเสียชีวิต

น.ส.ซี (นามสมมุติ) ลูกสาวคนตายอีกคน เล่าว่า พ่อไม่เคยทำร้ายน้องชาย แต่แม่มีการพูดว่าพ่อไม่เคยเลี้ยงดูน้องชาย ตนก็ไม่ทราบสาเหตุชัดเจนว่าเกิดจากอะไร ต่อมาน้องชายได้ไล่แม่ออกจากบ้านไปเมื่อไม่นานนี้ มีการทำลายข้าวของปาของออกจากบ้านจนกลายเป็นคดีอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้น้องชายไปตรวจภาพจิต แต่ตนและครอบครัวไม่เคยพาไป เพราะไม่อยากไปยุ่ง อีกทั้งน้องชายเคยขู่จะเผาบ้าน และชอบทำลายข้าวของ ซึ่งตนไม่รู้ว่าเคยติดสารเสพติดจนมีอาการทางจิตหรือไม่ เพราะน้องชายเคยออกจากบ้านไปทำงานกับเพื่อนมานานแล้ว พึ่งกลับมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ทำให้ไม่รู้ว่าเป็นคนอย่างไรจึงไม่ค่อยอยากไปยุ่งเกี่ยวด้วย กระทั่งมาก่อเหตุฆ่าพ่อดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป