เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.จับกุม น.ส.จิรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีที่ จ.79/2566 ลงวันที่ 2 ก.พ. 2566 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลเท็จ” และหมายจับคดีลักษณะเดียวกันอีก 6 หมายจับ โดยรวบตัวได้หน้าโรงแรมเดอะ วูดส์ ปัตตานี ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ น.ส.จิรภัทร ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์ประกาศขายทุเรียนหมอนทองกิโลกรัมละ 160 บาท อ้างมีสวนทุเรียนปลูกเองอยู่ในพื้นที่ จ.ยะลา แต่เมื่อมีผู้สนใจโอนเงินสั่งซื้อ กลับไม่มีการส่งทุเรียนให้ ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.จิรภัทร หลบมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.จิรภัทร ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีลักษณะนี้มาแล้ว และยังกลับมาก่อเหตุซ้ำ จนถูกขึ้นบัญชีเป็นมิจฉาชีพออนไลน์ที่ชาวโซเชียลฯ ต้องระวัง เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.