บนโลกโซเชียลแชร์คลิปเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังจากครูสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปลง TikTok พร้อมระบุข้อความว่า “สภาพการเป็นอยู่ครอบครัวนักเรียนเเต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องคนนี้รองเท้าเเตก ถุงเท้าใส่ไม่เหมือนกัน ใส่มาคนละข้างเลย”

ภายในคลิปเป็นภาพของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ใส่รองเท้าเก่า ขาด และแตกไปหมด จนครูต้องเข้าไปสอบถามเด็ก

ครูสาว ยังบอกเพิ่มเติมว่า จะมีนักเรียนสักกี่คนที่ไม่มีรองเท้าใหม่ ได้ใส่เหมือนเพื่อนๆ ช่วง 12.00 น. ได้ไปกินข้าวที่โรงอาหาร เลยมองไปเห็นเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่ยืนรอถาดข้าวอยู่ ชุดนักเรียนก็ดำ เปื้อนไปหมด ถุงเท้าก็ใส่มาคนละข้างไม่เท่ากัน

มองดูรองเท้า ถึงกับต้องเดินเข้าไปถามว่า รองเท้าหนูใส่มานานหรือยัง น้องบอกนานแล้ว รองเท้ามันเล็ก หนูเลยทับส้นใส่ จึงทำให้รองเท้าแตกขาดตามภาพที่เห็น

เมื่อถามต่อถึงสาเหตุว่า แม่ไม่ซื้อรองเท้าให้ใหม่เหรอ น้องตอบว่า “แม่เอาเงินไปซื้อกับข้าวหมดแล้ว ต้องรอแม่ทำงานมีเงินก่อน แม่ค่อยซื้อให้”

ทั้งนี้ ภายหลังจากโพสต์ไปไม่นาน ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ใช่ว่าหนูจะ….มีอนาคตที่ดีไม่ได้, น้องเป็นเด็กดีมาก เข้าใจในสิ่งที่แม่บอก, หนูน่ารักมากนะคะ ไม่งอแงกับคุณแม่ เข้าใจคุณแม่ ว่า แม่ทำงานก่อน, ที่โรงเรียนมีเด็กต้องการอีกไหมคะ ของลูกสาวมีหลายคู่เลยที่ใส่ไม่ได้แล้ว ฯลฯ

@dawanida39

สภาพการเป็นอยู่ครอบครัวนักเรียนเเต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องคนนี้รองเท้าเเตก ถุงเท้าใส่ไม่เหมือนกัน ใส่มาคนละข้างเลย????????????

♬ เสียงต้นฉบับ – ครูดา พาเพลิน