เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Ramin Singtep ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้โพสต์ ต้องนอนบนเตียงที่โรงพยาบาล เนื่องจากถูกครูสั่งทำโทษ “ลุกนั่ง 100 ครั้ง” เหตุผลเพราะลืมนำ “ไม้แบดมินตัน” มาโรงเรียน จนสุดท้ายถูกทำโทษลุกนั่งจนร่างกายไม่ไหว และหมอวินิจฉัยว่า “ภาวะการสลายของกล้ามเนื้อ” โดยเด็กนักเรียนรายนี้ระบุว่า

“แค่น้องผมลืมไม้แบดไปโรงเรียน จำเป็นต้องให้ลุกนั่ง 100 รอบไหมครับ มันเกินไปไหม น้องผมเจ็บขามา 3 วันแล้ว เจ็บจนร้องไห้ ต้องกินยาแก้ปวด จนวันนี้น้องผมได้เข้าโรงพยาบาล มันเกินไปไหมครับการลงโทษแบบนี้ แค่ลุกนั่ง 20 รอบก็เหนื่อยแล้ว อันนี้ 100 รอบ เลยนะครับ เกินไปไหม พอเถอะนะครับลงโทษแบบนี้ คุณครูลองมาทำดูเองไหมครับ ลุกนั่ง 100 รอบ น้องผมเป็นนักเรียนอยู่แค่ ม.2 ไม่ใช่ทหารนะครับ. #หยุดลงโทษที่เกินกว่าเหตุ”

ซึ่งหลังจากนั้น ก็ได้มีการแชร์ใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า “เด็กมีภาวะการสลายของกล้ามเนื้อ ให้ดื่มน้ำมากๆ และงดการเดิน” พร้อมกับให้หยุดเรียนเป็นเวลา 4 วัน คือ 25-28 ส.ค. และจะได้นัดมาตรวจอาการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Ramin Singtep