เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่กระท่อมท้ายหมู่บ้านโปร่งสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลโคกกุง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นกระท่อมหลังเล็กๆ ผุพังอยู่กลางดงป่าอ้อย ได้พบกับ นางหนูรัตน์ ภูมิสง่า และนายวิเชียร ภูมิสง่า อายุ 63 ปี สามี ซึ่งนางหนูรัตน์ สภาพตามเนื้อตัวเป็นแผลสีดำๆ ทั่วร่างกาย

นางหนูรัตน์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา สามีได้ไปหาปลามาให้ตนทำปลาร้า เพื่อเก็บไว้กินได้นานๆ ต่อมาตนมีความรู้สึกว่ามีอาการคันตามเนื้อตามตัว โดยเฉพาะที่แขนทั้ง 2 ข้าง เป็นแผลไปทั่ว ก็เลยให้สามีมาดูให้ และพบว่ามีตัวอะไรไม่รู้ ลักษณะตัวขาวๆ ออกมา เหมือนกับไข่หนอน และปล่อยไว้นานๆ จะมีลักษณะคล้ายๆ แมลงหวี่เป็นสีดำๆ แต่ตนก็ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหนเลย เพราะตนไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ไขมัน ความดัน เกลือแร่ต่ำ กรวยหัวใจ กรวยไต เลือดจาง และโรคกระดูกพรุน

วันๆ ได้แต่นอนอยู่กับที่ เวลาลุกขึ้นมาจะมีอาการเจ็บปวดมาก ช่วงหลังสามีก็มาป่วยอีกคน เป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ โดยจะมีอาการเจ็บปวดหัวใจมากๆ แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหน เพราะไม่มีเงินค่าเดินทาง และทุกวันนี้ตนและสามีก็ไม่มีรายได้จากไหนเลย อาศัยเพียงแค่เงินคนพิการของตนเพียง 800 บาท และเงินผู้สูงอายุของสามีอีก 600 บาท เท่านั้น จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ ให้ลงพื้นที่เพื่อมาช่วยเหลือด้วย ส่วนในเรื่องของตัวแมลงที่ออกมาตามร่างกายนั้น ตนไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป คงต้องปล่อยให้ตายไปกับตนเองอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

ตนไม่รู้ว่าแผลของตนที่มีไข่ของแมลงที่ออกมาจากร่างกายจะมีผลอย่างไงบ้าง ถ้าเป็นไปได้ตนอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้ามาช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่า จะทำอย่างไร ถ้าจะให้ตนเดินทางไปพบหมอคงไม่มีปัญญา เพราะไม่มีเงินค่าเดินทาง จึงอยากจะขอความเมตตาหน่วยงานมาช่วยเหลือตนและสามีที่ป่วยด้วย