เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยคลิปวีดีโอ วินาทีกลุ่มคนเชียร์ลูกค้าลงเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวเกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยกพวกตีกันที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ โดยคลิปวีดีโอมีความยาวเกือบ 5 นาที ที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยทั้งสองกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทด่าทอชกต่อยกันอย่างชุลมุน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวและกลับจากเกาะล้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาคอยห้ามปรามอยู่ตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงไล่ทำร้ายกันโดยไม่สนใจคำสั่งห้ามแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ยังคงตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเกรงว่าทั้งสองฝ่ายจะกลับมาก่อเหตุกันอีก ขณะที่ได้สอบถามกับผู้บาดเจ็บ ของทั้งสองบริษัทซึ่งไม่ได้เปิดเผยข้อมูลชื่อบริษัททัวร์แต่อย่างใด ก่อนจะเดินหนีไป ส่วนฝ่ายคู่กรณีได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีปัญหากันไปแล้วรอบนึง โดยกลุ่มคู่กรณีได้มาทำร้ายลูกน้องก่อน และเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐานแล้ว กระทั่งมาช่วงเย็นฝ่ายคู่กรณีได้เดินมาเจอกับลูกน้องตน จึงเกิดการปะทะกันอย่างชุลมุนตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอดังกล่าว

อย่างไรก็ตามปัญหาการทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มคนเชียร์ลูกค้าขึ้นเรือสปีดโบ๊ทนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่สาเหตุจะเกิดมาจากการขัดแย้งแย่งลูกค้ากัน และทุกครั้งเป็นความรุนแรงที่สร้างความเสียหาย เสียภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยว เนื่องด้วยเวลาและสถานที่เกิดเหตุนั้น จะมีนักท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก จับตามมองเห็นเหตุการณ์ทุกครั้ง ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ซึ่งก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามบานปลายรุนแรงไปมากว่านี้ด้วย.