วันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Bucolic Khaoyai ร้านคาเฟ่ชื่อดังย่านเขาใหญ่ ได้โพสต์ข้อความประกาศสุดเดือด หลังให้บริการสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งฟรี มาตลอดระยะเวลา 4 ปี แต่กลับพบปัญหาที่ลูกค้าไม่ทำตามกฎของทางร้าน ทำให้ทางร้านออกมาประกาศชัดว่า ขอยกเลิกการถ่ายพรีเวดดิ้งฟรี โดยระบุข้อความว่า…

“ประกาศ ทางร้านขอยกเลิกการให้ถ่ายพรีเวดดิ้งฟรี นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปค่ะ เราให้ถ่ายฟรีมา 4 ปีแล้ว โดยมีเงื่อนไขให้ปฏิบัติตาม แต่หลายๆ ท่านชอบต่อรองเยอะ แล้วก็ไม่ทำตามกฎระเบียบกัน เช่น

  • หลอกว่าทีมเล็ก ไม่เกิน 5 คน พอมาถึงจริง ขนมา 10 กว่าคน พร็อพเต็มรถ (เคสแบบนี้เจอเยอะสุด)
  • บอกว่ายอมรับเงื่อนไข แต่พามาถึงจริง แหกทุกกฎ ทั้งเปลี่ยนชุด ทั้งไม่ยอมสั่งครบคน แล้วมาบ่นกรูว่ากฎเยอะ (ลืมไปเปล่าว่าถ่ายฟรี อิxx)
  • กรี๊ดกร๊าดเสียงดัง เหมือนหมูจะถูกเชือด บิวต์อารมณ์ถ่ายรูปกันธีมเจ้าสาวแอนด์เดอะแก๊ง
  • วางสิ่งของอุปกรณ์ ร่มถ่ายภาพ ไฟ ขาตั้ง เกะกะ ตามพื้น ตามสนามหญ้า โยกย้ายโต๊ะเก้าอี้ไปทั่ว แล้วไม่เก็บตอนใช้เสร็จ
  • ถ่ายอยู่ครึ่งวัน น้ำคนละแก้ว มันมีจริงๆ นะ เอาของกินข้างนอกเข้ามากินอีก
  • ไม่แบ่งมุมถ่ายรูปให้ลูกค้าอื่น ตรูเห็นลูกค้าอื่นยืนตากแดดรอคิวแล้วสงสารมาก

เพราะงั้นต่อจากนี้เป็นต้นไป หากเดินเด๋อด๋าใส่ชุดเจ้าสาวเต็มยศเข้ามา ชม. ละ 3,000 นะคะ นะคะ นะคะ จำไว้! ไม่ใจดีแล้วค่ะ ส่วนนักศึกษาถ่ายชุดครุยฟรีเหมือนเดิม เพราะพี่รักเด็ก 555555555+”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเห็นใจและเข้าใจทางร้าน พร้อมกับเข้ามาให้กำลังใจ และชื่นชมในความชัดเจนของทางร้าน ที่ออกมาประกาศให้ทราบโดยทั่วกันอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Bucolic Khaoyai