เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ขจร อบทอง รอง ผบก.สอท.2 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.4 บก.สอท.2 พ.ต.ต.คมคิด บำเพ็ญบุญ สว.กก.4 บก.สอท.2 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.2 ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สิริรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม บัตรเดบิตธนาคารทหาร 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้บริเวณฟู้ดคอร์ต ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.2 ได้ทำการสืบสวนหาข่าว การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาขญากรรมทางเทคโนโลยี จนพบว่ามีการลักลอบรับซื้อ-จำหน่าย บัญชีเงินฝากผู้อื่น บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ (บัญชีม้า) ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน FACEBOOK ชื่อบัญชี “โยโย่ ดาร์ก” ซึ่งได้ทำการติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหว พบว่าได้มีการโพสต์รับซื้อ-จำหน่าย บัญชีเงินฝากผู้อื่น บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ (บัญชีม้า) จำนวนหลายครั้ง จึงได้ทำการส่งสายลับติดต่อขอซื้อบัญชีม้าดังกล่าว และทางชื่อบัญชี “โยโย่ ดาร์ก” ให้ติดต่อไปยัง ชื่อบัญชี “Gus Jang” ซึ่งมีการแนะนำการใช้และมีการส่งแสดงตัวอย่างบัญชีเงินฝากผู้อื่น (บัญชีม้า) ให้ดู จึงเชื่อว่ามีการขายบัญชีม้าจริง จึงได้ให้สายลับติดต่อสั่งซื้อ (บัญชีม้า) ในราคาขุดละ 2,000 บาท โดยให้ติดต่อกับคนชื่อฟ้า ซึ่งมีการนัดหมายส่งของกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา จากแนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ใช้ชื่อบัญชี FACEBOOK “Gus Jang” และฟ้า คือ น.ส.สิริรัตน์

ต่อมามีหญิงสาวเดินเข้ามาพบสายลับ โดยแสดงตัวว่าเป็นคนชื่อฟ้า พร้อมนำสมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเดบิตธนาคาร มาส่งให้สายลับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ซุ่มสังเกตการณ์อยู่ ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น ซึ่งตัวผู้ต้องหายอมรับว่าได้ทำการซื้อขายบัญชีม้าจริง โดยมีการขโมยบัญชีธนาคารของอามาโพสต์ขาย ซึ่งกะว่าจะนำมาขายให้ 2 บัญชี แต่ลูกค้าไม่มีเงิน และมาถูกจับในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ต้องนำบัญชีของอามาขาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเองทำงานเป็นพริตตี้ แต่พักหลังงานหดหาย ซ้ำต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน ทำให้เงินขาดมือไม่พอใช้จ่าย

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ จ.277/2556 ลงวันที่ 20 ก.ค. 66 ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงเป็นคนอื่น, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดเพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงิน บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.