จากกรณีข่าว #ดราม่านักกีฬาเจ็ตสกี ที่นักแสดง “เปิ้ล นาคร-ศิลาชัย” ได้ออกมาโพสต์จวกสมาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาเจ็ทสกี เนื่องจากนักกีฬาไทยหลายคนไปสร้างชื่อเสียงไว้ระดับโลก แต่กลับไม่ได้รับเงินอัดฉีดและเงินสนับสนุน จึงทำให้ประเด็นดังกล่าวได้รับความสนใจทั่วออนไลน์ และพากันวิพาษณ์วิจารณ์สนั่น

แม้ว่า “แม่จูน” ภรรยาของเปิ้ลเองก็ได้ออกมาโพสต์สรุปประเด็น ทำไมสามีของเธอต้องออกมาพูดในเรื่องนี้ ซึ่งทำใหเกระแสก็ยังไม่หยุดนิ่ง โดยมีทั้งเห็นด้วยที่ภาครัฐต้องสนันสนุนนักกีฬา และความเห็นบางกลุ่มก็มองว่าต้องดูตามกฎเกณฑ์

ขณะเดียวกันด้านเปิ้ลเอง ก็ได้ออกมาอัดคลิปลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ขออนุญาตชี้แจงอย่าเพิ่งด่ากันนะ ป๊าตั้งใจทำเพื่ออนาคตของลูกหลานนักกีฬาไทยทุกประเภทที่ตั้งใจทำเพื่อชาติสืบต่อไปจากใจจริงครับผม (แก้นิดนึง..กฎไกด์ไม่ได้หมายถึงเรือเร็วแห่งประเทศไทยนะครับ)”

นอกจากนี้ในคลิปเปิ้ลก็บอกว่า “ก็ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ในการชี้เเจง จากการที่ผลเองได้โพสต์ไปนะครับ ขอเป็นในฐานะผู้ปกครองและเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยกีฬาเจ็ตสกี เคยได้ไปทำชื่อเสียงให้เป็นอันดับที่ 1 ของโลก เมื่อปี 2022 จนมีผู้ใหญ่บอกว่าจะให้เงินสนันสนุนและมอบเงินอัดฉีดนะครับ ซึ่งจริง ๆ แล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ก็ได้รับความเมตตาจากสมาคมจากผู้ใหญ่ทุกปีกันอยู่แล้ว”

“แต่มาปีที่ผ่านมาเนี้ยกลับกลายเป็นว่าถูกยกเลิก ด้วยเหตุผลที่เป็นเหตุผลของท่านหลายอย่าง โดยเหตุผลเเรกนะครับ ที่เขาบอกว่าน้องออก้าแข่งในรุ่นที่ไม่ถึง 6 ประเทศ ซึ่งพวกเราได้ไปคุยกันแล้วนะครับว่าเป็น 6 ประเทศในหนึ่งรุ่น หรือในอีเว้ทน์นั้น ถ้าเกิดอีเว้นท์หนึ่งมีไม่ต่ำกว่า 6 ประเทศ ซึ่งในการแข่งขันเจ็ตสกีโลกที่สหรัฐอเมริกานั้นมีมากกว่า 6 ประเทศ แน่นอนครับ ซึ่งบางรุ่นอาจจะมีการแข่งขันแค่ 2 ประเทศ หรือบางรุ่นก็อาจจะมีแค่ 4 ประเทศ หรือบางรุ่นอาจจะมี 8 ประเทศ หรือบางรุ่นจะมี 11 ประเทศ มันแล้วแต่จะใช้กี่ลำ อันนี้มันคือธรรมชาติของกีฬาอยู่แล้ว”

“เพราะงั้นน้องออก้าเนี้ยแข่งทั้งหมด 3 รุ่นครับ
-รุ่นที่ 1 แข่ง 6 ลำ ได้เหรียญทอง
-รุ่นที่ 2 แข่ง 18 ลำ
-รุ่นที่ 3 ได้เหรียญเงินแข่งกับผู้ใหญ่ระดับโลก 6 ประเทศ”

“ผมกำลังเรียกร้องว่าการที่นักกีฬาทั้งหมด 30 กว่านักแข่ง ที่ได้ไปแข่งสร้างสถิติขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลก ได้นั้นอ่ะ เขาควรที่จะได้รับน้ำใจอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่แค่รุ่นปีที่ผ่านมา ควรจะเป็นมาตรฐานให้รุ่นต่อ ๆ ไปด้วย แต่ผมอยากบอกว่าให้ช่วยทำกฎที่ถูกต้องเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนักกีฬาที่ตั้งใจได้มั้ย ที่จะทำเพื่อประเทศชาติ ทำเพื่อชื่อเสียงที่ครอบครัวในปีต่อ ๆ ไปได้มั้ย แค่นั้นเองครับ ทำถูกกฎทำต่อไป แต่จะทำยังไงเกิดประโยชน์กับนักกีฬาไทยทั้งเจ็ตสกีและวงการกีฬาอื่น ๆ ด้วยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนครับนี่คือเจตนาของผม เข้าใจตามนี้ตรงกันนะครับ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Ple Nakorn