เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไป ภายหลังสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวลงกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” ซึ่งเธอเป็นแม่ค้าขาย “ทาร์ตไข่” ที่เป็นหน้าแบบ “หน้าคาราเมลไลซ์” ซึ่งเป็นการอบจนน้ำตาลเกรียมที่ผิวหน้าขนม เกิดจากส่วนผสม และการอบแบบพิเศษ เพื่อดึงน้ำตาลให้ออกมาด้านบน ให้กรอบเกรียมหอมกรุ่นตามแบบฉบับของต้นตำรับจริง

โดยเรื่องราวที่เธอนำมาเล่านั้น สร้างความงุนงงให้เธอเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอเจอลูกค้าที่ไม่เข้าใจ จนกดรายงานทำให้ร้านเธอต้องถูกปิดในระบบ โดยเธอเล่าว่า “แบบนี้ปกติเรียกว่า ไหม้ จนรับประทานไม่ได้หรือเปล่า?? เราขายทาร์ตไข่ในดิลิเวอรี่เจ้าหนึ่ง แล้วลูกค้าสั่งเข้ามา 2 รอบ กดรายงานร้าน 2 รอบ แจ้งว่าไหม้ รับประทานไม่ได้ ได้รับเงินคืนทั้ง 2 รอบ ล่าสุดตอนนี้ร้านโดนแจ้งปิดระบบ เพราะโดนลูกค้าคนนี้รายงาน”

นอกจากนี้เธอยังได้โพสต์เรื่องนี้ผ่านเพจร้านด้วยว่า “บอกเราที ร้านเราผิดตรงไหน ปวดใจมากเลย เจอลูกค้ารายงานเรื่องนี้จากลูกค้าคนเดียวกัน ติดต่อกันในเดือน ส.ค. เห็นใจร้านด้วยนะคะ ร้านโดนปิดในระบบเลยนะคะ

ทาร์ตไข่มันต้องหน้าไหม้อะ ตามแบบฉบับของมัน แล้วมารายงานเราเอาเงินคืนไปอีก รายงานมา 2 รอบ ล่าสุดโดนปิดร้านใน xxx เรียบร้อย ขายของกว่าจะได้เงินเขาน้อ อย่ารังแกร้านค้าเลยค่ะ ใครเป็นแฟนคลับร้าน ถ้าอยากทานสั่งผ่านเพจร้านได้นะคะ จะมารับหรือให้ร้านไปส่งได้หมด ตอนนี้ร้านขาดรายได้หนักมาก..#แม่ค้าทาร์ตไข่ #พาริสต้าเบกเฮ้าส์ #ขอนแก่น #ทาร์ตไข่ขอนแก่น”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย ก่อนที่สุดท้าย ทางร้านจะเข้ามาอัปเดตว่า “ขอบคุณพลังโซเชียลมีเดียทุกกลุ่ม ตอนนี้แอปเปิดให้ทางร้านรับออร์เดอร์ปกติแล้วนะคะ ตามปกติแจ้งว่าใช้เวลาพิจารณา 3-5 วัน”..