เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล. พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. จับกุม นายวันชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในพื้นที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่ซุ้มไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 นายวันชัย พร้อมพวก ได้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริเสียชีวิตรวม 2 ศพ ขณะพากันไปเที่ยวร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเพื่อนของนายวันชัย ที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้ สอบสวนให้การอ้างว่า นายวันชัย เป็นคนยิงผู้ตายทั้งสอง เพราะโมโหหึงหวงสาวพนักงานเสิร์ฟที่หลงรัก ไปนั่งคุยด้วยที่โต๊ะ

กระทั่งตำรวจชุดจับได้เบาะแสนายวันชัย แอบหลบไปทำงานรับจ้างเลี้ยงไก่ชนอยู่กับภรรยาในพื้นที่ จ.กระบี่ และมักชอบพูดจาโอ้อวดข่มขู่วัยรุ่นว่า เคยยิงคนตายมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนบุกเข้ารวบตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายวันชัย ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.ไชยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.