เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพจดังที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ที่มักออกมาแฉ และออกมาขุดคุ้ยตีแผ่ความผิดปกติของโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานรัฐบาลทั่วประเทศไทย

ล่าสุด เพจก็ได้ออกมาตีแผ่เรื่องราวโครงการก่อสร้างถนน ใน จ.กระบี่ เป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง ใช้งบประมาณกว่า 9,310,000 บาท สร้างเสร็จเมื่อต้นปี 2564 แต่กลับมีสภาพพื้นผิวถนนแตกและบางจนหินโผล่ขึ้นมาตลอดทั้งเส้น โดยระบุข้อความว่า

“9.3 ล้าน ทั้งแตกทั้งบาง ซ่อมแล้วก็เหมือนเดิม นี่เป็นสภาพถนนเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล สายสามแยกเกาะศรีบอยา-บ้านคลองเตาะ ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ความยาว 1.650 กิโลเมตร กว้าง 6 เมตร สภาพพื้นผิวถนนแตกและบางจนหินโผล่ขึ้นมาตลอดทั้งเส้น ตั้งแต่ก่อสร้างเสร็จใหม่ ๆ ผู้รับเหมาได้เข้ามาขุดซ่อมตอนเดือนเมษายน ปี 66 นับถึงปัจจุบันผ่านมา 5 เดือนแล้ว ก็ยังไม่เสร็จ ทิ้งงานไว้ สภาพยังเละเทะเหมือนเดิม โครงการนี้เป็นของกรมโยธาธิการและผังเมือง ใช้งบ 9,310,000 บาท สร้างเสร็จเมื่อต้นปี 64”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน