เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก โดยมีนางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม นำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ โดยในเวลา 08.00 น. พ.ต.อ.ทวี ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงยุติธรรม ก่อนเปิดเผยว่า

เช้าวันนี้ได้มาขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ตามหลักทางศาสนาที่ได้มอบที่ดินแห่งนี้และช่วยดูแลรักษา พร้อมทั้งระลึกถึงคุณงามความดี โดยตนเองตั้งใจจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อสร้างความยุติธรรมให้กับสังคมไทย และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมร่วมกับข้าราชการ เพื่อมอบนโยบายให้กับข้าราชการในสังกัด และหารือในข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมประชุมร่วมกับข้าราชการสังกัดเสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 15.00 น. ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้เข้าปฏิบัติงานในฐานะ รมว.ยธ. อย่างเป็นทางการ ภายหลังจากรัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อสภาเสร็จสิ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี ได้เดินทางเข้ามาประชุมพบปะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง เพื่อรับทราบแผนงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมแล้วครั้งหนึ่ง.