“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมเข้มจนหยดสุดท้าย ก่อนเดินทางสู่นครหางโจว ประเทศจีน เตรียมแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 66 “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย ที่พัฒนา สปอร์ตคลับ จ.ชลบุรี ก่อนที่ช่วงค่ำ จะนำนักเตะ 16 คน จาก 21 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปยังนครหางโจว ขาด 5 นักเตะ “มิคกี้” ยศกร บูรพา, พงศกร ตรีศาสตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, วาริส ชูทอง และศิริวัฒน์ อิงแก้ว ที่มีภารกิจกับต้นสังกัด แข่งขันไทยลีก จะเดินทางตามไปช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ย. 66

โค้ชหระ กล่าวว่า สภาพร่างกายบางคนอาจจะมีอาการเจ็บหรือตึงเล็กน้อย ส่วน “ต้า” ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังคนสำคัญที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เพราะมีบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว ส่วนนัดแรกที่จะพบ บาห์เรน นั้น มี 11 คนที่คิดว่าจะใช้งานแล้ว

เมื่อถามว่า 5 นักเตะที่เดินทางตามหลังไป จะมีโอกาสลงเล่นเกมแรกหรือไม่ โค้ชหระ กล่าวว่า น่าจะโอกาสน้อย เพราะเดินทางมาถึงเช้าวันที่ 18 ก.ย. มีเวลาพักเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ จะไม่ใช้งานทั้ง 5 คน เพราะจะเสี่ยงให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ขณะเดียวกัน กองหน้าหนึ่งเดียวของทีม ยศกร บูรพา ก็จะอยู่ในชุดที่เดินทางตามหลังไป ทำให้นัดแรกคงจะต้องลงเล่นแบบแผนไร้กองหน้า มีการซ้อมเอาไว้บ้างแล้ว คิดว่าน่าจะพอเอาตัวรอดในเกมแรกได้

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวด้วยว่า “เราทำอะไรไม่ได้มากเพราะมีบุคลากรอยู่เท่านี้ จากรายชื่อแนวรับถือว่าโอเค ได้มาสัก 50 เปอร์เซ็นต์ แต่กลางกับแนวรุกแทบไม่มีเลย ยังดีที่ได้ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท มา แต่ตัวหลักอื่นๆ ไม่มีเลย ฉะนั้นต้องเปลี่ยนระบบการเล่น ไม่เหมือนรายการที่ผ่านมาแน่ๆ แต่ในฐานะโค้ช ก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุดตามทรัพยากรที่มี”

โปรแกรมของทีมฟุตบอลชาย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กลุ่ม E (ตามเวลาไทย) นัดแรก พบ บาห์เรน ที่จินหัว สเตเดี้ยม วันที่ 19 ก.ย. เวลา 15.00 น. นัดสอง พบ เกาหลีใต้ ที่จินหัว สเตเดี้ยม วันที่ 21 ก.ย. เวลา 18.30 น. และนัดสุดท้าย พบ คูเวต ที่สนามมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก วันที่ 24 ก.ย. เวลา 18.30 น. โดยรอบแรกคัดอันดับ 1-2 เข้ารอบทันที และอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม.