กรณีนายธนัญชัย หรือ หน่อง หมั่นมาก คนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.462/2556 ลง 7 ก.ย. 2566 ที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จนเสียชีวิต แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขวาง ชักอาวุธปืนยิงใส่ต่อสู้จึงเกิดการยิงปะทะ ก่อนพบร่างนายธนัญชัย นอนสิ้นลมหายใจอยู่บริเวณข้างรถยนต์กระบะตัวเอง ขณะที่ กำนันนก ยังปฏิเสธ อ้างลูกน้องลงมือยิงเอง โดยขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในคุกนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในพื้นที่ จ.นครปฐม โดยเริ่มจากสถานีตำรวจทางหลวงดอนตูม จากนั้นเวลา 15.30 น. ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ บริษัท ป.รวีกนกก่อสร้าง ริมถนนสายตาก้อง-บ่อพลับ หมู่ที่ 1 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยมาพร้อมกับรถยนต์สายตรวจของตำรวจทางหลวง จำนวน 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่พลขับ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ 30 นาย

ซึ่ง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในการมาบ้านที่เกิดเหตุในครั้งนี้ มาเพื่อเป็นการทำตามธรรมเนียมของตำรวจทางหลวง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกนาย โดยเฉพาะการมาให้ความเคารพและเรียกดวงวิญญาณ ให้กับ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว (สว.แบงค์) สารวัตรประจำสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ (ผกก.เบิ้ม) ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ได้เสียชีวิตหลังเกิดเหตุการณ์ โดยได้มีการนำพระสงฆ์มาประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการนำรถยนต์สายตรวจตำรวจทางหลวงมาเปิดไฟไซเรน และเสียง เพื่อเป็นการสดุดีในคุณงามความดีของนายตำรวจทั้ง 2 ที่ได้ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย ก่อนเสียชีวิต และเพื่อให้ดวงวิญญาณของบุคคลทั้ง 2 ที่ได้เสียสละชีวิตในครั้งนี้ ได้ไปสถิตยังตราตำรวจทางหลวงต่อไป