วันที่ 16 ก.ย. น.ส.หนึ่ง มารดาของ ด.ช.สอง อายุ9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ถูกคุณครู 3 คน ใช้ไม้เรียวฟาดก้นทำโทษ 3 วันติด รวมจำนวน 19 ครั้ง ทำให้ก้นได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลฟกช้ำดำ เขียว บวม และมีไข้ขึ้น เนื่องจากน้องไม่ยอมทำการบ้านและไม่ยอมส่งงานครู จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน ก่อนเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดกับครูทั้ง 3 คน

น.ส.หนึ่ง เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวปู่และยายได้เดินทางไปสอบถามพูดคุยกับทางโรงเรียน ว่าทำไมครูถึงตีน้องจนได้รับบาดเจ็บแบบนี้ ทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องไม่ยอมทำการบ้านและไม่ส่งงานครู แค่น้องไม่ส่งงานครูถึงต้องตีกันขนาดนี้เลย จากนั้นครูทั้ง 3 คน ก็ขอโทษตน แต่ครอบครัวตนคิดว่าเรื่องนี้ยอมรับไม่ได้ จากนั้นได้มีครูโทรฯมาพูดคุยกับตน แจ้งว่าถ้าไปแจ้งความครูและโรงเรียนเดือดร้อน หรือว่าทางครอบครัวตนอยากได้เงิน หลังจากได้ยินคำนี้จึงสร้างความไม่พอใจให้แก่ครอบครัวอย่างมาก จึงพาลูกไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความ

“ลูกชายเล่าให้ฟังว่า วันแรกที่ถูกครูทั้ง 3 คน ตีติดต่อกัน 3 วันติด รวมโดนตีไปถึง 19 ครั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กลับมาบ้านจะนั่งก็ไม่ได้เพราะเจ็บก้นและมีไข้ขึ้นสูง ส่งผลให้น้องไม่อยากเจอหน้าครู ไม่อยากไปโรงเรียนอีกแล้ว เวลาเจอหน้าครูขณะสอบปากคำที่โรงพัก น้องก็กลัวครู ไม่กล้าให้ปากคำ เรื่องนี้รับไม่ได้ ครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ครูทำอะไรลงไปต้องรับผิดชอบ หากจะทำโทษเด็กก็ไม่ว่าแต่มาทำแบบนี้ทำเกินไป อยากให้ครูได้รับโทษเพื่อเป็นบทเรียนที่ทำโทษเด็กถึงขนาดนี้ หากน้องสอบเสร็จจะย้ายน้องไปเรียนที่อื่นต่อไป”