เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ บก.ป. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีคดีสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล ว่า ตำรวจอยากจะดูแลครอบครัวของพ.ต.ต.ศิวกร โดยเฉพาะลูกของ พ.ต.ต.ศิวกร ได้ตั้งกองทุนขึ้นมาแล้ว รวบรวมได้จากกลุ่มนายตำรวจที่สนิทกับ พ.ต.ต.ศิวกร แล้วตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อดูแลสนับสนุน

ในประเด็นเรื่องของปืนของฝ่ายนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนกที่ได้รับรายงานมาจากชุดสืบสวนสอบสวนของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีการพกปืน 4-5 กระบอก ในคืนเกิดเหตุ เชื่อว่าทางลูกน้องของ นายประวีณ นั้นพกปืนหลายคน หากเกิดเหตุขึ้นจริงๆเชื่อว่าอาจจะเกิดการปะทะกันได้ จึงจะทำการตรวจสอบย้อนหลังทั้งหมดเพื่อที่จะทราบว่าบุคคลเหล่านี้นั้นได้กระทำการทำร้ายประชาชนด้วยหรือไม่

ส่วน สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล คนใหม่นั้นและทีมงานที่ติดตามชุดใหม่ ตนได้ให้นโยบายไว้ เหมือนที่ได้ให้ไว้กับ พ.ต.ต.ศิวกร ว่าต้องดูเเล ผู้ใต้บังคับบัญชา และต้องพัฒนางานให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสำคัญจะต้องไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่มั่นใจว่าทีมที่ส่งไปชุดใหม่ร้านจะไม่ก้มหัวให้ต่อผู้มีอิทธิพลอย่างแน่นอน

“ยืนยันเลยว่า ไม่มีช่วยเหลือใคร ไม่ว่าจะยศอะไร ยืนยันด้วยการทำงานที่ผ่านมาอดีตผมไม่เคยยกเว้นใคร สารวัตรศิวกร เป็นลูกน้องผม ที่ไม่เคยก้มหัวให้คนไม่ดี ผมจะไม่ยอมให้ใครมาวิ่งเต้นหรือช่วยเหลือคนที่มีความผิดทำให้ศิวกรตาย ไม่มีใครมาขออะไรได้” พล.ต.ท.จิรภพ ระบุ