เป็นอีกคลิปที่เรียกน้ำตาแห่งความซาบซึ้งไปทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@pichit1560 ได้เผยภาพของพระสงฆ์วัดป่าเวฬุวัน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ที่เข้าไปช่วยซ่อมไฟฟ้าให้กับบ้านของคุณยายที่แก่ชรา จนสามารถกลับมาสว่างไสวได้อีกครั้ง พร้อมระบุว่า “ความเป็นพระ กับ ความเป็นคน เฮาบ่มีเฮาขอเผิ่นกิน เผิ่นบ่มีเฮาควรแบ่งให้ #วัดป่าเวฬุวัน”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เริ่มจากที่บ้านคุณยายซึ่งใส่บาตรเป็นประจำทุกเช้า ใส่บาตรพระโดยใช้ไฟฉายส่องกบ พระที่ไปบิณฑบาตเลยสอบถาม ถึงรู้ว่าไฟบ้านแกพังมา 2-3 วันแล้ว ทางพระรูปดังกล่าว จึงชักชวนพระที่เคยเป็นช่างไฟมาก่อน มาซ่อมปรับปรุงใหม่ให้ยายทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า พระที่เห็นตามในคลิปนี้ อายุพรรษาไม่มาก แต่ทำไปด้วยใจห่วงโยมจริงๆ

@pichit1560

ความเป็นพระ กับ ความเป็นคน เฮาบ่มีเฮาขอเผิ่นกิน เผิ่นบ่มีเฮาควรแบ่งให้ #วัดป่าเวฬุวัน

♬ เสียงต้นฉบับ – Pichit – Pichit

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า นี่คือพระที่เต็มใจจะยกมือไหว้ ไม่เกี่ยวกับอายุ ไม่เกี่ยวกับพรรษา แค่การกระทำเท่านั้น นี่คือพระจริงๆ ทำบุญไม่ต้องรอผลชาติหน้าบุญส่งผลในชาตินี้แล้ว ดีใจกับยายที่ได้มีโอกาสใส่บาตรพระดีๆ แบบนี้ และนี่คือการแบ่งปันที่น่าอบอุ่นใจจริงๆ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @pichit1560