เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน 40 นาย ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโล ภายในตลาดรุ่งเจริญ ถ.เคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. ส

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 1089/12-13 โดยบริเวณที่จอดรถได้ทำการต่อเติมก่อปูนทึบเป็นห้องขนาดใหญ่ มีประตูไม้ 1 บาน ไม่มีหน้าต่าง มีผ้าใบสีแดงกางอยู่ด้านหน้า ภายในด้านล่างเป็นห้องโถงมีโต๊ะไฮโลขนาดใหญ่ 2 โต๊ะ ตู้สลอตหยอดเหรียญ 3 ตู้ และบาร์เครื่องดื่ม เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ที่อยู่ภายในได้ทั้งหมด 67 คน แบ่งเป็นนักพนัน 50 เจ้ามือ 17 คน พร้อมยึดเงินสดจำนวนหนึ่ง และในส่วนที่เป็นตัวบ้านไม่ได้ใช้งาน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ เปิดเผยว่า มีประชาชนให้ข้อมูลกับสายลับว่า สถานที่แห่งนี้เป็นบ่อนการพนัน ก่อนหน้านี้มีการให้เล่นหลากหลายประเภท ทั้งไพ่เสือมังกร ไพ่บาคาร่า แต่ปัจจุบันเหลือเพียงแต่ไฮโล เปิดมาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ท้าทายกฎหมายอย่างไม่เกรงกลัว หากผู้อยู่เบื้องหลังไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าของบ่อนอาจเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ต้องมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลไปให้ถึงเจ้าของบ่อนตัวจริง เบื้องต้นทราบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นการเช่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมกับนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุม สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีต่อไป