เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ที่ออกมาเผยเรื่องราวของผู้ที่สั่งของออนไลน์จากแอฟพลิเคชั่นชื่อดัง แต่เมื่อมาส่งของำไม่ได้รับ แต่ในแอปฯ ขึ้นแจ้งว่ารับของเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีภาพถ่ายว่าส่งของ แต่เมื่อสอบถามคนในหอ และเพื่อนห้องข้างๆ กลับไม่มีของอยู่เลย สร้างความงุนงงให้กับเธอมาก เธอจึงได้ออกมาโพสต์สอบถามว่า

“มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ พนักงานมาส่งพัสดุ แต่ไม่โทรหาเราว่ามาส่งของ เราเข้าไปเห็นเองในแอปฯ ว่าพัสดุจัดส่งเรียบร้อยแล้ว พร้อมโพสต์รูปหลักฐานการส่ง พอไปหาดูก็ไม่มีพัสดุที่ว่า ดูในกล่องจดหมายและเดินดูรอบๆ ตึกแล้วก็ไม่มี ถามคนที่อยู่บ้านข้างเคียงว่ามีคนฝากพัสดุไว้ไหมเขาก็บอกว่าไม่มีใครฝาก ที่เราอยู่เป็นอพาร์ทเม้นท์ มีคนอาศัยอยู่หลายห้อง เลยกังวลว่าจะมีใครหยิบเอาไปหรือป่าว

ไปถามดูห้องต่างๆเขาก็บอกไม่เห็นพัสดุเลย ป้าที่อยู่ห้องแรกห้องติดประตูทางเข้า จะเป็นป้าแบบฟีลป้าข้างบ้านเลย ใครทำอะไรรู้หมด เราถามเขา เขาก็บอกเห็นพนักงานมาจอดรถมอไซค์ถ่ายรูปแต่ไม่เห็นเอาพัสดุมาวาง( ปกติป้าชอบเก็บพัสดุของเราเอาไว้ให้ เจอหน้าปุ๊บก็จะเรียกให้มาเอาตลอด)  แบบนี้เราสามารถตามหาได้ที่ไหนคะ. แจ้งทางไหนได้บ้าง

(ภาพที่ 3)  วันนี้เอาอีกแล้วค่ะ มาถ่ายรูป แต่ไม่ส่งของจริง ไม่โทรมาแจ้ง เพิ่งมาเห็นว่าขึ้นส่งสำเร็จในระบบแล้ว ไปเดินหาตามซอกตามมุมเผื่อไปหล่นอยู่ก็ไม่มี อยากเจอหน้าแล้วถามมาก แต่ไม่เคยเจอหน้าเลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6