เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวถึง การเยียวยาองค์กรตำรวจหลังจากได้รับตำแหน่ง ผบ.ตร. ในรายการเจาะลึกทั่วไทยว่า โจทย์แรกที่จะเร่งทำก่อนคือการจัดวางตำแหน่งรอง ผบ.ตร. ในการควบคุมหน้างานและการแต่งตั้งโยกย้ายโดยระบบคุณธรรม เมื่อถามว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล จะได้ดูหน้างานเดิมหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ปกติการแบ่งงานจะให้เลือกตามความอาวุโส ตอนนี้ตนให้แต่ละคนเลือก แล้วตนจะส่งผู้ช่วยเข้าไปช่วย ทุกคนแฮปปี้ คุยกันหมด อย่าบอกว่าตนขัดแย้งกับใคร ตนทำตามธรรมเนียมที่ปฏิบัติมา ซึ่งรองรอยมีสิทธิเลือกก่อนแล้วตามด้วยรองโจ๊ก และขณะนี้กำลังทำอยู่ อยากให้คอยดูในการจัดวางหน้างาน ตนไม่อยากให้มโนกันไปเอง เพราะไม่มีเหตุอะไรที่กระทบกันเลย ตนได้คุยกันหมด ทุกคนคุยกันหมด เพราะทุกคนทำงานเพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนประเด็นการส่งผู้ช่วยไปช่วยรอง ผบ.ตร. นั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เผยว่า ตนคุยกันหมด ไม่ใช่ว่าตนจะจับใครไปมั่วซั่ว เพราะผู้ช่วยก็ต้องมีความรู้ในหน้างานนั้น ๆ ด้วย เพราะว่าไม่ใช่ทุกคนจะเก่งทุกด้าน รอง ผบ. แต่ละคนก็จะเลือกคนที่จะไปทำงานด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่าคดีบิ๊กโจ๊กที่ยังค้างอยู่จะทำอย่างไร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า คดีบิ๊กโจ๊กที่ค้างก็ยังต้องทำต่อ ตนอยากให้เข้าใจ การที่จะมาออกข่าวและคนมโนทำให้องค์กรเสียหาย คดีก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ไม่สามารถพลิกแพลงได้ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เรื่องการแถลงข่าวตอบโต้กันไปมา ทำให้คนมโนไปต่าง ๆ นานานี่คือสิ่งสำคัญ และขอย้ำว่าตนไม่ได้หยุดทำคดี.