จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจของร้าน “Wisdom International Buffet” โพสต์ภาพแชตระหว่างแอดมินของร้านกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์” จนนักรีวิวคนดังกล่าวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงขั้นถูกขุดและทัวร์ลงไปยันเพจคณะมหาวิทยาลัย

โดยภายหลังมหาวิทยาลัยต้นสังกัด ที่แอดมินคนดังกล่าวกำลังศึกษาต่อในระดับดอกเตอร์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวว่ากำลังตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น จนทางด้าน “ยอดแอดมิน” ต้นเรื่อง ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ขอรับผิดไว้คนเดียว หลังที่โซเชียลถล่มจนมีผลกระทบกับชีวิต อย่างไรเรื่องราวยังเหมือนจะไม่จบ เมื่อยังเกิดกระแสตามมาอีกว่า ทางร้านได้ให้ วอยเชอร์ ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์ที่มีปัญหากับลูกค้า ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ดราม่าไม่จบ! ‘แอดมิน’โร่แจงที่มาเวาเชอร์ ทำโดนถล่มรับสินบนหรือไม่?

‘ร้านบุฟเฟ่ต์’ดังลั่นไม่คิดสร้างดราม่า ขอโทษวงการรีวิว-ยันไม่บูลลี่ใคร

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ “Wisdom International Buffet” โพสต์ข้อความระบุว่า แถลงการณ์สุดท้าย จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีร้านถูกกล่าวหาว่า “ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์” จากกรณีดังกล่าว ทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามในประเด็นที่ทางลูกค้า ประชาชน และสื่อมวลชนสงสัยมาดังนี้

ทางร้านยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านบริการที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ
ทางเราได้รีบดำเนินงานติดต่อกลับไปทางลูกค้าที่ได้รับปัญหานั้นๆเพื่อแสดงความขอโทษ , รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันทีรวมถึงได้เตรียมแผนการป้องกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

ซึ่งเมื่อได้จบปัญหากับทางลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางร้านถึงได้ขอให้ทางแอดมินกลุ่มช่วยลบโพสต์ให้ เนื่องจากในหลายเคส มีผู้ไม่หวังดีและไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวเข้ามาปั่นกระแสและโจมตีร้าน ทั้งการนำโพสต์นั้นมาลงซ้ำ (ลูกค้าต้นเรื่องลบโพสต์เองไปแล้ว) รวมถึงคอมเม้นโจมตีร้านใต้โพสต์นั้นๆ ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของทางร้านเอง

และหลังจากการแก้ปัญหาข้างต้นเรียบร้อยแล้วทางร้านจึงได้เสนอมอบเว้าเชอร์ดังกล่าวให้กับแอดมินโดยมีจุดประสงค์ตามที่ได้แจ้งไปในแถลงการณ์ก่อนหน้าว่า “เพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง” โดยไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเสนอเว้าเชอร์เพื่อเป็น “สินบน” ในการลบโพสต์แต่อย่างใดและในส่วนของการที่แอดมินจะนำเว้าเชอร์ที่ทางร้านมอบให้ไปใช้ในทางไหนนั้น เป็นสิทธิของแอดมินกลุ่มที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง

ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้มีการขอให้ทางแอดมินลบทุกโพสต์ที่เป็นข้อติชมที่กล่าวถึงทางร้าน ความคิดเห็นในเชิงลบที่เป็นของลูกค้าจริงๆที่ไม่ใช่มาจากผู้ไม่หวังดี ก็ยังคงมีอยู่ และทางร้านก็ยินดีรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง เพราะทางร้านยังยืนยันว่า ทางเรายินดีที่จะรับฟังทุกข้อคิดเห็น ทั้งติและชม เพื่อนำไปพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet 16 กันยายน 2564

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก @Wisdom International Buffet