เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.ต.วิมล สมบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในรถเก๋ง จอดอยู่กลางทุ่งนา หมู่ 3 ต.เจ้าเสด็จ อ.เสนา รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.เสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนกลางทุ่งนา พบรถเก๋ง ซูซูกิ สีน้ำตาล ทะเบียน ขง 9871 อุบลราชธานี จอดอยู่ ประตูรถปิดทั้ง 4 ด้าน ตรวจสอบภายในรถที่นั่งด้านคนขับ เบาะปรับเอนนอน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีนขายาว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 ชั่วโมง ตรวจสอบเอกสารในรถพบบัตรประชาชน ใบขับขี่ และบัตรผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ทราบชื่อ นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี

นอกจากนี้ ที่บนพื้นรถด้านหน้า ข้างคนข้างคนขับ พบพบเตาอั้งโล่มีถ่านที่จุดไฟมอดไปหมดแล้ว และยังพบถ่าน 2 ถุง วางอยู่ใกล้เตา บนเบาะซ้ายพบน้ำกระท่อมวางอยู่ 1 ขวด และขวดเปล่าน้ำกระท่อม ดื่มหมดไปแล้ว 2 ขวด ที่เบาะหลังพบตะกร้า มีขวดเบียร์อยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์พบว่ามีการออกแบบติดตั้งระบบสำหรับผู้พิการขับขี่

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ มี นายสุมงคล วิไลลักษณ์ อายุ 40 ปี เข้ามาที่เกิดเหตุพร้อมกับยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตเป็นญาติของตนเอง ผู้เสียชีวิตเป็นชาว อ.เสนา ได้ย้ายไปประกอบอาชีพอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี หลายปีแล้ว รับจ้างติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและซ่อมรถยนต์ ผู้ตายเคยโทรฯ มาหาปรึกษาเรื่องปัญหาหนี้สิน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้บอกว่าจะกลับมาที่อยุธยา และได้ส่งข้อความเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน พูดเหมือนกับจะฆ่าตัวตาย จนเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ต.ค. ส่ง GPS มาบอกตำแหน่งให้ตนดูว่าอยู่ที่ไหน พยายามติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามโลเคชั่นที่ส่งมา จนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนญาติของผู้ตายและผู้พบเห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช กระทรวงยุติธรรม เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง.