วันที่ 5 ต.ค. 66 ผู้ใช้บัญชี TikTok yuijung03 โพสต์คลิปวิดีโอภายในเครื่องบิน ของสายการบินหนึ่ง ขณะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปไต้หวัน โดยในภาพผู้โดยสารต่างลุกขึ้นมาก้มดูอะไรบางอย่าง บริเวณจุดของเก้าอี้นั่งจุดหนึ่ง ก่อนที่จะมาทราบว่าเป็นลูกตัวนาก ซึ่งในตอนแรกมีลักษณะคล้ายคลึงกับลูกหนู 3 ตัว

เจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เหตุเกิดจากหนู มีผู้โดยสารลักลอบนำหนู (สัตว์เลี้ยง) ขึ้นเครื่องบิน ที่จับได้คือ 3 ตัว ที่สำคัญเจอตรงที่เรานั่งด้วย 1 ตัว และไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนเอามา เพราะมันผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตรวจกระเป๋าผู้โดยสารทุกคน ทำให้เครื่องลงจอดช้าไป 1 ชม. เต็ม”

ล่าสุด ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางจากสุวรรณภูมิไปไต้หวัน แต่พออยู่บนเครื่องก็เจอสัตว์หลุดออกมา เจ้าหน้าที่ก็จับ แต่ไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้าของ พอเดินทางถึงไต้หวัน ก็ต้องไล่ตรวจกระเป๋าแต่ละคน ยังไม่สามารถลงจากเครื่องได้ ต้องรอนานถึง 1 ชม. โดยตอนที่ตนตรวจกระเป๋าเสร็จ แล้วยังจับไม่ได้ ตนออกมาจากเครื่องก่อน จึงไม่รู้ว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนรอตรวจนานมาก ตอนนั้นตนก็หิวน้ำกับหิวข้าวมาก ทางสายการบินก็ยังไม่ได้มีการชดเชยแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา