เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันซ้ำซ้อนทั้งหมด 4 คัน ถนนหมายเลข 2150 แยกบ้านวัด-เมืองคง หลัก กม.14 ที่บริเวณหน้าวัดหนองบง ต.เมืองคง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย รีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรื่นจิตอาสา พร้อมด้วยรถฉุกเฉินโรงพยาบาลคง ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน กบ 1433 บุรีรัมย์ ชนท้ายรถอีแต๋น ซึ่งบรรทุกวัวมาหลังรถ ทำให้วัวตื่นตกใจกระโดดออกจากรถ จนทำให้รถยนต์ ซีอาร์วี สีขาว และรถเก๋ง มาสด้า ของนางสุดารัตน์ ศาลาแดง อายุ 28 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ที่ขับมาฝั่งตรงข้ามเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนวัวที่พลัดหลุดจากรถ ส่งผลทำให้รถยนต์พลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนวัวตายในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้อีก 5 ราย บางรายอาการสาหัส ส่งรักษาต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 


เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ขับขี่รถกระบะ ทราบว่า ขณะขับขี่มาตามถนนปกติ ไม่ได้สังเกตเห็นรถอีแต๋นที่ขับอยู่ด้านหน้า เนื่องจากรถอีแต๋นมีสภาพเก่าไม่มีไฟท้าย ประกอบกับถนนบริเวณดังกล่าว ไม่มีไฟส่องสว่าง กว่าจะเห็นท้ายรถอีแต๋นก็ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงเกิดการเฉี่ยวชนขึ้น นอกจากนี้ชาวบ้านยังร่ำลือกันอีกว่า บริเวณดังกล่าว ห่างไปไม่กี่เมตร เมื่อ 7-8 ปีที่ก่อน เคยมีอุบัติเหตุทำให้หญิงตั้งครรภ์เสียชีวิต และนับตั้งแต่นั้นมา ก็มักจะมีอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอยู่เป็นประจำทุกปี ลักษณะเหมือนให้เป็นตัวตายตัวแทน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบปากคำผู้ประสบเหตุทั้งหมด หาข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ สรุปสำนวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.