หลังจากทีมนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ทำผลงานในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” คว้ามา 1 เหรียญเงิน กับ 3 เหรียญทองแดง “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยกน้ำหนักในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นการแข่งขันในระดับโลก เพราะนักกีฬาเป็นระดับโลกแทบทั้งสิ้น ต่อให้เป็นยุโรปหรืออเมริกาใต้ก็คงสู้เอเชียไม่ได้ ดังนั้น 1 เงิน 3 ทองแดง ที่ได้มา มันคือเหรียญระดับโลกไม่ใช่เอเชีย

“หวังว่าเราจะได้เตรียมความพร้อมของนักกีฬาเพื่อไปสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ตอนนี้เหลืออีก 2-3 รายการ ที่จะต้องไปแข่งขันเพื่อคัดเลือกไปปารีส โดยเฉพาะรายการสุดท้ายที่ จ.ภูเก็ต หวังว่าอย่างน้อยน่าจะได้ถึง 5 ที่นั่งด้วยกัน อยากให้มีการสนับสนุนสมาคมฯ ของเราเยอะๆ เชื่อว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน”

เสธ.ยอด กล่าว ปิดท้ายด้วยว่า คู่แข่งในโอลิมปิกเกมส์ที่ไทยต้องกังวัล รุ่น 49 กก.หญิง ของ “แนน” ศานิกุณ ธนสาร กับ “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ ก็จะมีคู่แข่งอย่างจีน ส่วน 73 กก.ชาย ของ “เวฟ” วีรพล วิชุมา ก็จะต้องดวลกับอินโดนีเซียเหมือนเดิม แต่สำหรับ วีรพล มั่นใจว่าถ้ารักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ ขยันฝึกซ้อม มีติด 1 ใน 3 ของโอลิมปิกเกมส์แน่นอน