เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ สน.ปทุมวัน นายกิตติพงษ์ เลิศแล้ว อายุ 36 ปี เจ้าของร้านโทรศัพท์ บิ๊กแอปเปิ้ล ย่านลาดพร้าว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.วัชรพล วชิรกุลฑล สว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายธีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อาชีพไรเดอร์ ข้อหายักยอก หลังรับงานส่งพัสดุโทรศัพท์มือถือไอโฟน 8 เครื่อง มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 2 แสนบาท

ชิ่งหนีเฉย! โอดจ้างส่ง ‘iPhone’ 8 เครื่องผ่านไรเดอร์แอปดัง สุดท้ายหายเกลี้ยง-ส่งไม่ถึงมือ

นายกิตติพงษ์ เปิดเผยว่า เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือย่านลาดพร้าว ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานช่วงเย็นได้เรียกไรเดอร์แอปพลิเคชันชื่อดังเจ้าหนึ่งมารับไอโฟน 8 เครื่อง รุ่นคละกัน จากร้านโทรศัพท์ในเครือ ที่ห้างดังย่านปทุมวันมาส่งให้ที่ร้านตน โดยห่อสินค้าปกปิดมิดชิด โดยมีนายธีระพงษ์ ไรเดอร์ขี่จยย.ฮอนด้า เวฟ (สงวนทะเบียน) มาแสดงว่าเป็นผู้รับงานนี้ในราคา 144 บาท เมื่อไรเดอร์ไปรับพัสดุเรียบร้อยแล้วแต่ไม่นำมาส่งให้ตนหนีหายไป จึงติดต่อไปยังฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หรือซีเอส ของแอปพลิเคชัน ได้รับเรื่องไว้จะตรวจสอบก่อนเงียบหายไป

จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สน.วังทองหลาง แต่บอกว่าจุดเกิดเหตุเป็นของสน.ปทุมวัน จึงเดินทางมาแจ้งความอีกครั้งตำรวจก็บอกว่าตามกฏหมายหากไปแจ้งความที่ใดก่อนให้ท้องที่นั้นๆเป็นผู้รับผิดชอบ และขณะให้การกับตำรวจได้มีชายโทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นนายธีระพงษ์ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เอาโทรศัพท์ไป และพร้อมจะช่วยติดตามเอามาคืนให้

พ.ต.ต.วัชรพล กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้พร้อมทำการสอบถามเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายความผิดข้อหายักยอกทรัพย์ และผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.วังทองหลางมาแล้ว ซึ่งตามกฎหมายคดียักยอกทรัพย์ เจ้าทุกข์ ร้องทุกข์กล่าวโทษที่ไหน ที่นั่นต้องรับคดี จึงประสานไปยัง พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ให้รับทำคดีนี้ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป