ความคืบหน้าคดีชายชาวเมียนมาอายุ 19 ปี ทราบชื่อ คือ MR.SAI MYAT MOE หรือ นายฝน ก่อเหตุฆ่าโหดและอำพรางศพอดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโคเปนเฮเกน อายุ 63 ปี ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนสืบสวนพบข้อมูลว่า คนร้ายใช้ ไอแพด ของอดีตเอกอัครราชทูตไทย ทำธุรกรรมทางการเงิน โดยใช้วิธีถอนเงินโดยไม่ใช้บัตร ออกจากหมายเลขบัญชีธนาคารของอดีตเอกอัครราชทูตฯ จากนั้นมีรายงานว่า เวลาประมาณ 06.00-07.00 น. มีการถอนเงินสดที่หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จำนวนเงิน 120,000 บาท ต่อมาเวลาประมาณ 15.15 น. ถอนเงินสดที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ลาดพร้าว กรุงเทพฯ จำนวนเงิน 16,800 บาท

‘ผบก.น.2’ ยืนยันมือฆ่าอดีตท่านทูตหนีออกนอกประเทศแล้ว เตรียมประสานหมายแดงล่าจับกุมตัว

จากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. นายฝนถอนเงินสดที่สถานีขนส่งหมอชิต อีกจำนวนเงิน 22,000 บาท รวมทั้งสิ้น 158,800 บาท จากนั้นนั่งรถโดยสารประจำทางเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยถึงความชัดเจนในเรื่องของทรัพย์สินและเงินของอดีตเอกอัครราชทูตที่หายไป ว่ายอดเงินทั้งหมดต้องตรวจสอบอีกครั้ง วานนี้มีการประสานกับทูตตำรวจในเมียนมาให้ดำเนินการ และในขณะนี้ได้แจ้งไปยังกองการต่างประเทศ เพื่อเร่งออกหมายแดงให้ได้เร็วที่สุด