เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายเดวิทย์ หลุมทอง อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 232/2564  ข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนให้ผู้อื่นเข้าเล่นพนันทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ฯ และร่วมกันฟอกเงิน” ได้ที่หน้าอู่ซ่อม จยย. แห่งหนึ่ง ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปอส.ตร. ตรวจพบบัญชีเฟซบุ๊ก “เสี่ยโป้ อานนท์” โฆษณาชักชวนเล่นพนันออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหา 31 ราย ก่อนรวบตัวนายอานนท์และผู้เกี่ยวข้องไปกว่า 20 ราย ที่เหลือยังหลบหนีลอยนวลไปอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพล ต่อมาตำรวจกองปราบฯ พบเบาะแสนายเดวิทย์ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาลูกสมุนใกล้ชิดนายอานนท์ หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยปกปิดชื่อเดิมและเปลี่ยนชื่อเป็น “เสี่ยแซม” มีอาชีพเป็นนายหน้าขายรถยนต์มือสอง เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่แกะรอยติดตามตัว จนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายเดวิทย์ ให้การรับสารภาพอ้างว่าเป็นคนไปเปิดบัญชีธนาคาร 4-5 บัญชี พร้อมเปิดหมายเลขโทรศัพท์ อีก 4-5 หมายเลข ก่อนนำส่งมอบให้ลูกน้องที่ร้านอาหารของเสี่ยโป้ โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน เดือนละ 2-3 หมื่นบาท ไม่ทราบว่าบัญชีและโทรศัพท์ถูกนำไปใช้กระทำความผิด จนมาทราบภายหลังเมื่อนายอานนท์ถูกจับกุมจึงหลบหนี เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป