การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้ที่ดูแล ราชมังคลากีฬาสถาน ประกาศปิดใช้ราชมังคลากีฬาสถาน 1 เดือนเต็ม ก่อนจัดฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 16 พ.ย. 66 แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เปิดให้ฟุตบอล วีไอพี เข้าใช้ และพร้อมเปิดให้ทุกหน่วยงาน เช่าบริการใช้งานได้ หากว่างเว้นจากช่วงแผนงานการใช้สนาม

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า จากที่มีปรากฏทางโลกโซเชียล ว่า กกท. อนุญาตให้นักฟุตบอลวีไอพี มาใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ขอชี้แจงว่า อนุญาตแค่ช่วงที่เว้นว่างและไม่มีนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยมาใช้ เท่านั้น และ กกท. ก็ดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบ กกท. มุ่งเน้น และสนับสนุนเรื่องกีฬา หากเว้นว่างจากช่วงของแผนงานการใช้สนามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กกท. จึงจะให้หน่วยงานต่างๆ แจ้งความจำนงขอใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท.

โฆษก กกท. กล่าวต่อไปว่า กกท. ประกาศให้หยุดใช้ราชมังคลากีฬาสถาน แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.-16 พ.ย. 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมสนาม สำหรับเกมทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 16 พ.ย. 66 กกท. ได้เตรียมความพร้อมด้วยการตัดหญ้า ใส่ปุ๋ย รดน้ำ ท็อปทราย ทุกวัน เพื่อให้สนามมีความสมบูรณ์ ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทย ยังมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน อีก 2 แมตช์ ในวันที่ 26 มี.ค. 67 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ และวันที่ 11 มิ.ย. 67 พบ ทีมชาติสิงคโปร์.

(แฟ้มภาพ)