เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วันที่ 17 ต.ค. 66 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางโหราศาสตร์สำคัญ เพราะจะมี “ราหูย้าย” เมื่อได้ยินคำนี้ หลายคนอาจกังวลใจ เพราะเมื่อใดที่ประเทศเกิดความวุ่นวาย เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือภัยพิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับประเทศ หรือตัวบุคคล มักจะมี “ราหู” ดาวดวงนี้มาเกี่ยวข้องเสมอ เช่นเดียวกับคนที่มีเชื่อเรื่องความโชคดีโชคร้าย มักจะชะลอการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าเรื่องของสุขภาพ ทำการค้า เป็นต้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. นพ.ประชา กัญญา หมอผ่าตัดสมอง ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาท รพ.เชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปแชร์เรื่องราวของผู้ป่วยชายอายุประมาณ 55 ปี ผ่าน TikTok โดยคุณหมอได้เล่าเหตุการณ์ว่า ผู้ป่วยชายอายุ 55 ปี ขอยังไม่ผ่า เพราะราหูย้าย 2 เดือน ก่อนล้มหัวฟาด เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ผ่าตัดเอาเลือดออกและเปิดกะโหลกไว้ เพราะปิดไม่ได้ สมองบวมมาก วันนี้นัดผ่าตัดใส่กะโหลกคืน เนื่องจากเป็นวันที่ราหูย้าย คนไข้ไม่อยากให้ผ่าตัด ทำไมคนเราชอบดูดวง ดูเรื่องเงินกับเรื่องงาน เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องความรัก ครอบครัว สุดท้ายคือดูเรื่องสุขภาพ ว่าเป็นโรคร้ายแล้วจะหายไหม

จากนั้นได้ฝากแง่คิดกรณีดังกล่าว ว่า จริงๆ ดูพฤติกรรมของคุณตอนนี้ดีกว่า ดูพฤติกรรมของคุณว่ากระทำต่อสุขภาพของคุณแบบไหน ดูแลหรือปล่อยปละละเลย คือกฎแห่งกรรมครับ อยู่ที่พฤติกรรมของคุณล้วนๆ

ดูดวงเรื่องสุขภาพ ดูว่าวันนี้คุณกินอะไร วันนี้คุณออกกำลังกายไหม วันนี้คุณคุมความดันได้ไหม คุมเบาหวาน ไขมัน ได้ไหม ถ้าคุมไม่ได้ ก็อาจจะพิการจากโรคหลอดเลือกสมองแตก โรคหลอดเลือดสมองตัน หรือเสียชีวิตฉับพลันจากเส้นเลือดหัวใจตีบ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดดูพฤติกรรมของคุณเองนะครับว่า คุณออกกำลังกายไหม คุณน้ำหนักเยอะไหม แทนที่คุณจะไปตรวจดวงสุขภาพ คุณไปตรวจไขมัน ตรวจเบาหวาน ตรวจความดันจะดีกว่า ถ้าหมอดูบอกว่าดวงดีแล้วคุณนอนตีพุงอยู่ที่บ้าน พุงหลาม

ผมว่าเชื่อกฎแห่งกรรมดีกว่าครับ คุณทำยังไงกับร่างกายคุณ คุณก็จะเป็นอย่างนั้น ถ้าคุณเอาใจใส่อาหารการกิน เอาใจใส่สุขภาพ คุณก็ไม่เป็นอัมพาตจากหลอดเลือดสมองครับ คุณก็ไม่เป็นมะเร็ง คุณก็ไม่เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ โหราศาสตร์ก็มีประโยชน์ แต่อย่าลืมกฎแห่งกรรม

ขอให้เชื่อในกรรมดีที่คุณได้ทำกับสุขภาพ ถ้าคุณทำกรรมชั่วกับสุขภาพ สุดท้ายก็จะเสียชีวิตจากมะเร็ง จากโรคหลอดเลือดสมอง หลอดเลือดหัวใจก่อนวัยอันควร

สุดท้ายราหูย้ายถ้าถูกทายว่าสุขภาพยังดีอยู่ ก็อย่าประมาทครับ ออกกำลังกายกันด้วย ยิ่งถูกทายว่าสุขภาพกำลังแย่ ยิ่งต้องเร่งแก้ไข ออกกำลังกายซะ คุมปัจจัยเสี่ยง เบาหวาน ความดัน ไขมัน ให้ดี งดเหล้า งดบุหรี่ ลดความอ้วน ลดความเครียดให้ดี ป้องกันก่อนที่มันจะเป็นอัมพาต ขอให้ทุกคนสุขภาพดีและยินดีกับราหูย้าย

@doctor.pracha_neuro_surg #หมอประชาผ่าตัดสมอง #ราหูย้าย #อัมพฤกษ์อัมพาต #stroke #tiktokcommunityth # @หมอประชาผ่าตัดสมอง @หมอประชาผ่าตัดสมอง @หมอประชาผ่าตัดสมอง ♬ 她的微笑(抖音完整版) – 李浩岩吖