เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยโพสต์ของผู้ใช้รายหนึ่ง โดยเธออ้างตัวเองว่าเป็น “อินฟลูเอนเซอร์” ที่ได้โพสต์ลงกลุ่ม สาวกถนนข้าวสาร – (Khaosan Society) หลังจากได้เข้าใช้บริการผับแห่งหนึ่ง ย่านถนนข้าวสาร

โดยอินฟลูเอนเซอร์รายนี้ระบุข้อความว่า “ร้าน xxx คือแย่มาก วันนี้เราไปร้านกับเพื่อนที่เป็นอินฟลูฯ ด้วยกันสองคน พวกเราถ่ายรูปโปรโมตร้านให้ลง TikTok ให้ด้วย แต่ร้านคือไม่เลี้ยงดริ๊งค์อินฟลูฯ เลย นิสัยแบบนี้คงจะมีคนรู้จักร้านอ่ะเนอะ ถึงว่าร้านเงียบเชียว โชคดีนะคะ”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ที่พบเห็นโพสต์ดังกล่าว ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เป็นอินฟลูฯ หมายถึงไข้หวัดใหญ่หรือเปล่า ไปหาหมอนะ หายค่อยมาเที่ยว, มือถือนี่เป็นอุปกรณ์ประกอบการขอทานเหรอคะ?? ร้านเขาจ้างเหรอ? อยากกินฟรี ลองไปรีวิวตามงานศพนะคะ ได้ของที่ระลึกกลับบ้านด้วย, ป่วยเหรอ เป็น influ แล้วยังจะมากินน้ำเย็นอีก ป่วยก็ไปหาหมอ อย่ามาขอ, ถ้าร้านเขาไม่ได้มาขอหรือว่าเขาไม่ได้จ้าง ก็ไม่ต้องไปเบียดเบียนเขานะครับ ร้านเขาก็คงมีวิธีการตลาดของเขาในรูปแบบของเขาอ่ะนะครับ, ก็ไม่ต้องกินสิครับ ไปโปรโมตนี่ ไม่ใช่อยากไปดื่ม

ขณะที่ทางร้านดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจร้านว่า “โปรดทราบ เจ้าของร้านเป็นอินฟลูฯ อยู่แล้ว จึงไม่มีนโยบายเลี้ยงอินฟลูฯ อื่นๆ ค่าเช่าร้านแพง นี่จะกินเองยังซื้อเซเว่นมาแช่ตู้เลย น้องช่วยเข้าใจพี่ด้วย”..