นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์ไทยมาแรง จากจักรวาลไทบ้าน ที่รอบนี้ได้สร้างสรรค์หนังฉีกแนวเดิม ที่เคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรอบนี้จัดหนักจัดเต็มกับแนวสยองขวัญ-ตลก โดยหนังได้รับเสียงชื่นชมจากคอหนังและแฟนคลับล้นหลาม ด้วยเนื้อหาเข้มข้นและวิธีเล่าเรื่องแบบใหม่ที่ต่างจากหนังไทยที่เคยสร้างมา ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้กวาดรายได้มาแล้วกว่า 500 ล้านบาท

ท่ามกลางกระแสโด่งดังเป็นอย่างมากขนาดนี้ บนโลกออนไลน์ก็พากันฮือฮาสนั่น เมื่อมีคุณลุงรายหนึ่ง ได้ออกมาทำคลิปตามรอยในฉากที่ปรากฏในหนังเรื่องสัปเหร่อ โดยคุณลุงท่านนี้ ก็ได้เขียนข้อความระบุว่า “ตั้งใจตามหากลิ่นอายความเป็นศรีสะเกษและพลังงานบางอย่างของคนศรีสะเกษอีกครั้ง แฟนลุงบอกบ้าไปแล้ว แต่ก็ขับรถพาลุงไปด้วยทุกที่ ตั้งใจว่าวันนี้ต้องเจอ ตั้งใจมาเพื่อสิ่งนี้ เพราะความสุขเราไม่เท่ากัน พวกเขาไม่ได้รู้จักเรา แต่เรารู้จักพวกเขา”

“แม้จะเพิ่งรู้จัก แต่ก็หลงรักความเป็นไทบ้านของพวกเขาอย่างตั้งใจ ดีใจและภูมิใจที่ได้ชมผลงานของพวกเขา อาจจะช้ากว่าใครๆ แต่ทำไมเรารู้สึกปลื้มใจที่ได้มาที่นี่ เรายังสุขขนาดนี้ แล้วพวกเขาที่เป็นคนสร้างจะสุขขนาดไหน ลุงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีมงานไทบ้านทุกคน มาถึงแล้วครับ ลุงไปฮอดแล้วเด้อ ขอบคุณทุกท่านหลายๆ เด้อที่ช่วยบอกทาง จนมาฮอด #สโตร์ผักเฮียป่อง #บ้านโนนคูณ ยางชุมน้อย ขออนุญาตเฮียป่องด้วยเด้อที่ลุงมาโดยบ่ได้แจ้งล่วงหน้า”

โดยคุณลุงได้โพสต์วิดีโอกว่า 5 คลิป ซึ่งเป็นภาพที่คุณลุงถ่ายบริเวณหมู่บ้านที่ถ่ายทำ ที่เห็นได้ว่าบรรยากาศดีมาก มีทุ่งนาสองข้างทาง ก่อนจะพาไปแวะจุดสำคัญของเรื่องอย่าง ร้านสโตร์ผัก ที่มีตัวละครเฮียป่องเป็นเจ้าของร้าน อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนมียอดเข้าชมหลักล้าน นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับและชาวเน็ตต่างเข้าไปขอพิกัดเพื่อไปตามรอยเช่นเดียวกัน

@chokedee_2020

Ep2.3 ลุงไปฮอดแล้วเด้อ???????? ขอบคุณทุกท่านหลายๆเด้อที่ช่วยบอกทาง จนมาฮอด#สโตร์ผักเฮียป่อง #บ้านโนนคูณ_ยางชุมน้อย ..ขออนุญาตเฮียป่องด้วยเด้อที่ลุงมาโดยบ่ได้แจ้งล่วงหน้า????

♬ เสียงต้นฉบับ – ปรีชา ปัดภัย – ปรีชา ปัดภัย

อย่างไรก็ตาม ด้านนักแสดงที่เล่นเป็นเฮียป่อง ยังเข้ามาคอมเมนต์วิดีโอนี้ด้วย โดยระบุว่า “มาถูกทางแล้ว ตรงไปอีกนิดเดียวก็ถึง” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลิปที่ชื่นใจแทนทีมงานเบื้องหลัง คนไทยแห่ซัพพอร์ตกันสุด ๆ เลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @chokedee_2020